pano

Làm thế nào để ứng dụng tổng đài cho telesales hiệu quả?

Admin
Cập nhật lần cuối: 07/04/2021
Tổng quan bài viết

Tổng đài cho Telesales không còn là dịch vụ xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Nó chính là bí quyết giúp điện thoại viên chủ động gọi cho khách hàng thông qua kịch bản có sẵn. Nhờ thế vừa giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng để có thể trao những thông tin một cách chính xác vừa tạo nên sự chuyên nghiệp cho các tổng đài viên. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách ứng dụng tổng đài cho Telesales một cách hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo nhé!

Tổng đài cho Telesales là gì?

Tổng đài cho Telesales chính là phương pháp bán hàng qua điện thoại mang đến nhiều giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với một số lượng lớn khách hàng. Những nhân viên bán hàng sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng để từ đó giúp cho công việc kinh doanh trên kênh thoại hiệu quả hơn. Bên cạnh đó tổng đài cho Telesales còn nhận điện thoại từ phía khách hàng gọi đến và những nhân viên sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng để tiếp nhận các cuộc gọi.

Tham khảo ngay: tổng đài ảo cho doanh nghiệp – giải pháp theo dõi và quản lý hàng ngàn cuộc gọi bán hàng thông qua công nghệ tối ưu nhất hiện nay

Tổng đài cho telesales

Tổng đài cho telesales

Yêu cầu để ứng dụng tổng đài cho Telesales hiệu quả

Cần chú ý văn phong ngữ điệu

Đầu tiên để ứng dụng Telesales hiệu quả thì đòi hỏi cần áp dụng văn phong ngữ điệu thân thiện và tự nhiên, trong viết có nói, trong nói có viết. Nghĩa là nhân viên bán hàng cần phải luyện tập kĩ để mang đến những câu nói dễ nghe và lôi cuốn nhất.

Đừng quên việc nghe lại vài lần để có thể nhận ra sự thiếu sót, sai lầm đối với thông điệp mà mình muốn truyền đạt. Cần phải sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, đơn giản tránh cách diễn đạt rắc rối gây khó hiểu. Đồng thời những thông tin cung cấp cho khách hàng không được quá nhiều sẽ khiến cho người nghe mệt mỏi và chỉ muốn tạm dừng ngay.

Cần phân tích trước những câu hỏi của khách hàng

Một điều nữa để việc ứng dụng tổng đài cho Telesales hiệu quả đòi hỏi cần phải trả lời được những thắc mắc của khách hàng một cách thật chuyên nghiệp. Tránh sự bối rối, nói lắp và những câu trả lời mang tính không chắc chắn.

Để làm được điều này thì chúng ta nên phân tích trước câu hỏi của khách hàng và tìm ra được đáp án thích hợp nhất. Đây chính là bí quyết giúp mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp khi ứng dụng tổng đài cho Telesales.

Cần có nội dung đơn giản và chính xác nhất

Trước khi tiến hành công việc gọi điện dù họ là ai đi chăng nữa thì người bán cũng cần phải tìm hiểu kĩ về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Cần đưa ra những lợi ích, tiện ích nếu khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ của mình.

Thực tế để làm được điều này đòi hỏi phải có nội dung với thông tin đầy đủ nhưng vẫn ngắn gọn và xúc tích. Nói lời văn quá bay bổng hoặc quảng cáo quá mức cũng sẽ không được tin tưởng. Hãy vạch ra những ưu điểm lợi ích vượt trội của sản phẩm/ dịch vụ được giới thiệu để khách hàng thấy được lợi ích mà họ có được. Đây sẽ là bí quyết giúp thu hút khách hàng đến với chúng ta ngày càng nhiều hơn.

Lưu trữ tự động thông tin khách hàng tiềm năng, lịch sử mua hàng, hành trình chăm sóc, phân tích cơ hội chốt đơn giúp quy trình bán hàng chỉnh chu, tạo ấn tượng đặc biệt.. Loạt tính năng chỉ có tại crm quản lý khách hàng CALLIO !!

Tổng đài telesales hiệu quả

Tổng đài telesales hiệu quả (Nguồn: Google)

Cần tìm hiểu nhóm đối tượng khách hàng

Cần phải tìm hiểu thật kỹ nhóm đối tượng khách hàng của mình để từ đó chọn lựa khung thời gian hợp lý. Ngoài ra việc hiểu được nhóm đối tượng khách hàng sẽ giúp được chúng ta dễ dàng dẫn dắt vào nội dung chính một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Không nên miễn cưỡng hoặc “làm phiền” khách hàng một cách thái quá khiến họ không thiện cảm với dịch vụ này. Hãy để khách hàng hiểu rằng chúng ta chính là những người luôn mang đến sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất cho họ.

Cần trang bị hệ thống tối ưu

Điều quan trọng nhất, để telesales thành công, doanh nghiệp cần trang bị hệ thống tổng đài telesales với những chức năng đầy đủ, tân tiến cho cả quản lý và nhân viên telesales. Hệ thống tổng đài sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát được số lượng cuộc gọi ra vào, tham gia hoặc điều chỉnh ngay trong cuộc gọi, theo dõi được số cuộc gọi hiện hành cũng như nhân viên đang hoạt động… Từ đó, nhà quản lý có thể kiểm tra, hỗ trợ nhân viên cho những trường hợp khẩn cấp.

Đối với nhân viên telesales, hệ thống tổng đài giúp hiển thị thông tin khách hàng, sắp xếp cuộc gọi, đặt hẹn lịch cuộc gọi, nhắc nhở… rất nhiều tính năng giúp telesales hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Đó chính là lý do bạn cần tới dịch vụ tổng đài ảo Callio. Click để tìm hiểu ngay!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu