pano

Làm thế nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 06/01/2024
Tổng quan bài viết

Mặc dù sự ra đời của các sàn thương mại điện tử, tiktok,… đã khiến Facebook không còn là lựa chọn duy nhất của các nhà bán hàng, nhưng đây vẫn là một trong những kênh bán hàng quan trọng bậc nhất bởi Facebook chính là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhưng làm thế nào để sử dụng Facebook cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng – những người có khả năng cao sẽ trở thành khách hàng trả tiền cho bạn?

e6739fa0e684e95f179e74b0a3bdfd82

1. Các cách phổ biến nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

  • Chạy quảng cáo Facebook ads: Đây là hình thức phổ biến nhất, với đa dạng loại hình quảng cáo như: quảng cáo tin nhắn, quảng cáo tăng lượt thích cho trang bán hàng (fanpage), quảng cáo chuyển đổi (click to web), quảng cáo tăng nhận thức thương hiệu,…
  • Mua bài viết (post) trên các profile cá nhân của những người có ảnh hưởng như celeb, kol/koc, chuyên gia,…
  • Mua bài viết, ghim bài viết, đặt banner, đặt ảnh bìa, gắn link trong phần bình luận trên các group, fanpage có nhiều tương tác và có tệp khách hàng mục tiêu của bạn ở đó.
  • Thực hiện các chiến dịch seeding trong các group, fanpage nơi có khách hàng mục tiêu ở đó
  • Tạo các trang bán hàng hoặc hội nhóm riêng cho thương hiệu của bạn để chủ động đưa các nội dung bán hàng mà không mất chi phí booking
  • Tạo các tài khoản cá nhân và kết bạn với khách hàng tiềm năng. Những người bạn này có thể sẽ chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Facebook sẽ cho 10% – 20% số người trong danh sách bạn bè của bạn sẽ nhìn thấy bài bạn đăng. Đây được đánh giá là cách đơn giản nhất và gần như miễn phí mà vẫn đạt được hiệu quả nếu bạn biết cách.
  • Tổ chức cuộc thi hoặc tặng quà miễn phí: Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Thông qua sự kiện, khách hàng sẽ quan tâm và dễ dàng mời người thân, bạn bè của họ tham gia. Để trang của bạn trở nên phổ biến và tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy yêu cầu người tham gia các trò chơi nhận quà để tăng tương tác bằng cách like, comment, share và gắn hashtag.
  • Livestream bán hàng trên profile cá nhân và các group
bf0f303a24d10df7d35cd0aec5fa5357

2.Tối ưu chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự

Tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mới chỉ là bước đầu, điều quan trọng hơn nằm ở phía sau khi bạn phải biết cách chuyển đổi những người khách đó thành khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm/dịch vụ của mình. Để tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, người bán hàng cần chú ý những điều sau:

Chú trọng vào hình ảnh của sản phẩm

Đối với việc bán hàng đa kênh, hình ảnh sản phẩm trên các trang mạng xã hội, thương mại điện tử là yếu tố cảm quan đầu tiên để người dùng lựa chọn. Do đó, việc đầu tư, chăm chút để sản phẩm trở nên bắt mắt, khác biệt so với những shop kinh doanh khác là điều mà các nhà bán hàng đa kênh nên chú trọng đầu tiên.

Hiểu rõ chân dung khách hàng

Muốn bán được hàng việc đầu tiên là phải hiểu khách hàng. Chính vì vậy, các nhà bán hàng cần xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng, giúp mang đến một bức tranh toàn diện về khách hàng mà mình đang tương tác về thói quen, sở thích, nhu cầu…

Để làm được điều này, các nhà bán hàng cần sử dụng các phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung, tiêu biểu như Callio để có thể tự động định danh và đồng bộ lịch sử tương tác, mua hàng của khách hàng với doanh nghiệp. Qua đó giúp thuận tiện và chuyên nghiệp hoá quy trình chăm sóc khách hàng thân thiết, không bị ảnh hưởng bởi nhân sự của doanh nghiệp.

Callio cũng tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách bao gồm cuộc gọi, tin nhắn, lịch sử của từng từng nhân viên hay bộ phận kinh doanh. Nhờ đó, nhân viên có thể phát hiện các cơ hội bán hàng nhanh chóng, chắt chiu từng cơ hội.

8f735f3584ff97927af0703b2befa67c

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Ngày nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn, nên khi họ phát sinh nhu cầu và tương tác với doanh nghiệp thì việc cơ bản nhất mà doanh nghiệp phải đáp ứng chính là tương tác, trả lời tin nhắn của họ nhanh nhất có thể. Việc trả lời khách hàng một cách nhanh chóng sẽ khiến cho họ có thiện cảm với shop, chưa kể còn giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.

Mặc dù vậy, để phản hồi nhanh chóng, không bỏ sót bất kỳ tin nhắn nào của khách hàng không phải là một điều dễ dàng đối với các nhà bán hàng, khi mà phải quản lý rất nhiều kênh bán hàng, không chỉ trên Facebook mà còn ở nhiều nền tảng khác như sàn thương mại điện tử, website, Zalo… Để giải quyết bài toán khó kể trên, Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio với tính năng gom page, gom chat, gom khách sẽ giúp người bán hàng thực hiện hoạt động quản lý tất cả các Facebook Page của mình chỉ qua một công cụ duy nhất. Từ đó, Callio tạo nên một trải nghiệm đa kênh liền mạch, giúp các nhà bán hàng online, đơn vị kinh doanh có thể xử lý hàng ngàn đơn mỗi ngày.

Nâng cao kỹ năng tư vấn và chốt đơn

Trong quá trình chốt đơn, người nhân viên cần có một kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng. Có nhiều cách để chốt sale, tuy nhiên dù có đặt vấn đề như thế nào thì điều tiên quyết là bạn cần cho khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm đem lại cho họ là gì. Nhớ rằng khách hàng sẽ không mua tính năng, họ mua lợi ích.

Đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm Giải pháp Quản lý kinh doanh thông minh và gia nhập cộng đồng hơn 2000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ sử dụng Callio hướng tới mục tiêu tăng trưởng thật.

Đặt lịch tư vấn: 19003236

Tự thiết lập Callio cho team mình và trải nghiệm 7 ngày miễn phí:

https://bit.ly/45m47fh

Chat với Callio để hỏi thêm thông tin:

Zalo: https://zalo.me/callio

Email: [email protected]

 
 
 

 
 
 
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu