ky nang telesale hieu qua 2

10+ kỹ năng telesale hiệu quả ngay từ bước đầu

By admin - 08/11/2022

Chúng ta phải khẳng định một điều bán hàng thành công thông qua telephone hoàn toàn không phải do may mắn. Muốn bán hàng hiệu quả, bạn cần phải có thời gian kết nối và thiết lập niềm tin với các khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ là những bí quyết giúp bạn thêm kỹ năng telesale hiệu quả hơn. 

Kỹ năng Telesale hiệu quả nếu có kế hoạch làm việc cụ thể từ đầu

Bạn cần chuẩn bị dành riêng cho mình một kịch bản có sẵn câu trả lời về những điều mà khách hàng sẽ hỏi. Điều này sẽ giúp bạn có thể giữ cho cuộc gọi đi theo đúng hướng mình muốn. Đồng thời cũng giúp những vị khách hàng tiềm năng của mình cảm thấy rằng họ đang kiểm soát cuộc nói chuyện. 

Thậm chí, bạn cũng có thể gợi ý và giải đáp luôn một số thắc mắc mà khách hàng không đề cập tới. Cách này sẽ giúp khách hiểu sâu hơn về sản phẩm hay dịch vụ bạn cũng cấp. Đồng thời sẽ dễ tác động vào hành vi mua của khách hàng. Đó là kỹ năng telesale hiệu quả.

Kỹ năng Telesale hiệu quả nếu có kế hoạch cụ thể từ đầu
Telesale hiệu quả nếu có kế hoạch cụ thể từ đầu

Luôn thể hiện những năng lượng tích cực trong cuộc gọi

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết các nhân viên phục vụ tại nhiều ngành hàng đều được nhận thêm tiền tip nhờ cách tương tác tích cực qua lại với khách hàng. 

Điều này cũng giúp quá trình trau dồi kỹ năng telesale hiệu quả hơn. Hãy luôn thể hiện những năng lượng tích cực trong cả cuộc gọi để khách có thể cảm nhận được năng lượng tích cực ấy. Điều này chắc chắn giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 

Ngay cả bản thân chúng ta cũng thường có quyết định mua hàng hay lựa chọn dịch vụ dựa vào những cảm giác thoải mái đúng không nào?

Tuyệt đối không nói xấu về đối thủ trong cuộc gọi

Nói xấu đối thủ chưa chắc sẽ mang lại những lợi ích mà còn gây nhiều bất lợi cho doanh nghiệp cũng như công việc của bạn. Nếu bạn cố tình “dìm” chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bên đối thủ khách hàng tiềm năng cũng sẽ vô tình liên kết những đặc điểm này với những sản phẩm/dịch vụ của bên bạn. 

Ngoài ra, nếu bạn nói những điều không đúng về phía đối thủ, vô hình chung sẽ tạo nên cách làm việc telesale không chuyên nghiệp và không lành mạnh. Vì vậy, có kỹ năng telesale hiệu quả chính là không bao giờ nói xấu đối thủ của mình.  

Kỹ năng Telesale hiệu quả bằng cách xây dựng kết nối cá nhân

Số liệu thống kê bán hàng sẽ cho bạn nhận thấy rằng mọi người có xu hướng mua hàng dựa vào cảm xúc của hơn là lý trí. Bạn có thể ngồi giải thích, cũng có thể trả lời tất cả các thắc mắc giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ nhằm tăng quyết định mua hàng. Tuy nhiên quyết định mua hàng của khách lại là cảm xúc và tình cảm của khách.

Kỹ năng Telesale hiệu quả chính là luôn thật chân thành đối với khách hàng. Thiết lập niềm tin và mức độ uy tín trong mối quan hệ của bạn và khách sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng của mình.

image4 3
Kết nối với cảm xúc của khách hàng

Nghe lại các cuộc gọi giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn

Nếu bạn muốn đạt kỹ năng telesale hiệu quả thì nghe lại các cuộc gọi là điều tuyệt vời mà bạn nên áp dụng. Đa số chúng ta thường trả lời khách theo bản năng mà không hề có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nào từ trước. Chính vì vậy, việc nghe lại cũng sẽ giúp chúng ta xác định được tất cả các lỗi mình mắc phải, ví dụ như: nói quá nhanh, nói vấp, nói dài dòng, hay lan man, chưa có thái độ tích cực… để từ đó có những điều chỉnh để làm tốt hơn trong các cuộc gọi sau.

Luôn coi trọng giá trị sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp

Chẳng ai muốn mua sản phẩm, hay sử dụng dịch vụ của bạn nếu như bạn không cảm thấy sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp không có giá trị. Hãy đặt mình ở vị trí của khách và đặt câu hỏi vì sao họ nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ này. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn rất am hiểu khó khăn mà họ gặp phải và giúp họ dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn. Đó cũng là kỹ năng telesale hiệu quả cần biết rõ.

Kỹ năng Telesale hiệu quả hơn nếu không thúc ép khách hàng

Một trong những cách tốt nhất để khách “xuống tiền” mua hàng là để họ tự khám phá sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đừng cố gắng thúc ép mà hãy khơi gợi sự tò mò để họ tự tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ bên bạn cung cấp có thể mang lại lợi ích cho họ hay không. Nếu bạn cố gắng thúc ép, có thể họ sẽ từ chối và tìm đến những đối thủ cạnh tranh của bạn.

image3 3
Không thúc ép khách hàng là cách telesale hiệu quả

Tham khảo từ những bậc tiền bối có kinh nghiệm

Những người đi trước họ sẽ luôn có những tình huống với khách mà chắc chắn bạn chưa gặp phải. Hãy ngồi lắng nghe những tình huống như vậy và xem cách xử lý của họ đối như thế nào. Qua đó, học hỏi để cải thiện được cách giao tiếp với khách hơn. Càng tham khảo nhiều, bạn sẽ càng có nhiều thông tin và phương pháp tối ưu hơn trong việc bán hàng qua điện thoại – kỹ năng telesale hiệu quả.

Áp dụng phương pháp: “Nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu”

Có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, mỗi đối tượng khách hàng là khác nhau, nhu cầu của họ cũng thế. Vì thế, trước khi bạn muốn bán sản phẩm hay dịch vụ cho một khách hàng nào đó, hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu kỹ về nhu cầu của họ.

Hãy coi việc nghiên cứu tệp khách hàng là một dự án chiến lược quan trọng. Và bạn nên ghi chép lại tất cả những hành vi tương tác của họ, lắng nghe một cách cẩn thận để họ có thêm nhiều thời gian trò chuyện. Bằng cách này, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm được phương pháp tốt nhất cho mình. Hãy để mình ở vị trí chủ động trong cuộc đàm phán đó.

Các hệ thống phần mềm tổng đài ảo hiện nay đã có tính năng lưu file ghi âm trò chuyện hay những lịch sử note tương tác giữa bạn và khách. Hãy tận dụng triệt để tính năng này để tạo ra đột phá cho chính bản thân mình.

image1 3
Kỹ năng Telesale đạt hiệu quả là biết cách nghiên cứu khách hàng

Tổng kết

Trên đây là những bí quyết có thể giúp bạn “bùng nổ” doanh số trong công việc. CALLIO Chúc bạn có những bí quyết mang lại các kỹ năng telesale hiệu quả nhất trong việc bán hàng của mình.

Đăng ký trải nghiệm ngay!