telesales-2

Kịch bản Telesale hiệu quả, hạ gục khách hàng trong 10 giây

By Nguyễn Thị Thùy Linh - 20/09/2022

Hiện nay telesales – còn gọi là bán hàng qua điện thoại ngày càng phổ biến. Đã có không ít các doanh nghiệp lớn thành công vang dội nhờ biết cách telesales hiệu quả, điển hình là Prudential, ACB, Viettel thu về doanh số khủng. Để có đội ngũ telesales hiệu quả, bạn cần chuẩn bị sẵn kịch bản telesale hiệu quả để mỗi nhân viên phát huy hết kỹ năng telesale. Những gì bạn sẽ nói cần phải đơn giản và trực tiếp sẽ gây ấn tượng tốt hơn.

Sau đây là một số mẫu kịch bản telesale ấn tượng của Callio áp dụng cho nhiều ngành khác nhau. Bạn có thể sửa đổi, biến tấu kịch bản telesale này để phù hợp hơn với vị trí hiện tại của bạn.

Kịch bản Telesale hiệu quả ngành Mỹ phẩm

Kịch bản telesale ngành mỹ phẩm hoặc spa là những kịch bản được sử dụng khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm đẹp như mỹ phẩm, thẩm mỹ, chăm sóc cơ thể,..hỏi các thông tin về dịch vụ và các mức giá cả. Bạn sẽ là người tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất.

– Telesale mỹ phẩm: Xin lỗi đây có phải số mấy của A không ạ?

– A: Mình A nghe đây.

– Telesale mỹ phẩm: Mình chào bạn. Mình là B gọi điện từ công ty X. Hiện tại bên mình là độc quyền phân phối chính thức của mỹ phẩm C tại Việt Nam. Bên mình đang có chương trình mua hàng đặc biệt dành riêng cho nhân viên văn phòng như bạn. Bạn có thể cho mình 3 phút được không ạ?

– A: Hiện tại mình không quan tâm và không có nhu cầu bạn.

– Telesale mỹ phẩm: Vì mỹ phẩm C đặc biệt nổi tiếng trong lĩnh vực cấp ẩm, cực kỳ phù hợp với những bạn nữ ngồi máy lạnh nhiều. Không biết sản phẩm cấp ẩm bạn đang sử dụng có hiệu quả không?

A: Mình xài dòng này lâu rồi, rất phù hợp với da mình. Mình ngại thay đổi lắm bạn ạ.

– Telesale mỹ phẩm: À vậy da bạn khá nhạy cảm đúng không ạ? Mỹ phẩm C là dược mỹ phẩm nên cực kỳ lành tính. Bạn có thể yên tâm là rất ít kích ứng. Tuy nhiên công dụng phải sử dụng đều đặn thì mới thực sự hiệu quả. Không làm trắng nhanh như các loại mỹ phẩm mạnh được.

– A: Bạn nói rõ hơn về sản phẩm bên bạn được không? Mình cũng nghe về hãng C rồi nhưng chưa nhiều thông tin lắm. Đây là hãng mỹ phẩm cao cấp đúng không bạn.

– Telesale mỹ phẩm: Vâng, đúng vậy, mỹ phẩm C thuộc phân khúc cao cấp nên chất lượng rất tốt. Hiện tại mỹ phẩm C trên thị trường rất tràn lan, giá thì mỗi nơi mỗi kiểu, nhưng bên mình là nhà phân phối chính thức, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng. C có khả năng giữ ẩm rất đỉnh. Sử dụng sẽ khiến da mướt, hơi ẩm lúc mới apply lên mặt nhưng sẽ đủ ẩm cả trong một ngày. Cảm giác đủ nước căng mọng như makeup kiểu Hàn Quốc ý bạn.

– A: Bên mình bán mỹ phẩm C như thế nào hả bạn?

– Telesale mỹ phẩm: Mỹ phẩm C có dưỡng ẩm là phù hợp nhất với bạn. Ngoài ra là một bộ bao gồm rất nhiều sản phẩm: toner, dưỡng ẩm, serum, kem mắt,… Nếu bạn dùng dưỡng ẩm nhưng về chiều vẫn đổ dầu thì chứng tỏ là da bạn vẫn đang thiếu ẩm. Dùng C sẽ không còn hiện tượng này nữa. Đặc biệt là sản phẩm là dược mỹ phẩm nên cực kỳ an toàn và lành tính. Bạn có thể tham khảo bảng thành phần của mỹ phẩm này…..

– A: Đúng là mặt mình cuối ngày đổ dầu rất ghê. Hóa ra mình vẫn bị thiếu ẩm. Vậy thì mình phải đổi mỹ phẩm quá. Mình nên xài cả bộ không bạn?

– Telesale mỹ phẩm: Da không đủ ẩm sẽ nhanh lão hóa nên bạn cứ thử sản phẩm nào phù hợp và tốt nhất rồi xài cố định luôn. Bạn có thể mua dưỡng ẩm dùng thử trước. Mình tin chắc bạn sẽ mua cả bộ sau đó luôn. Còn không bạn có thể mua cả bộ để trải nghiệm tốt nhất luôn.

– A: okay bạn. Mình đặt 1 bộ gửi về địa chỉ ABC nhé.

– Telesale mỹ phẩm: Bên mình sẽ gửi sớm cho bạn nhé. Bạn cho mình thông tin về tên và số điện thoại nhé bạn.

Sau đây là một số mẫu kịch bản telesale ấn tượng của Callio áp dụng cho nhiều ngành khác nhau. Bạn có thể sửa đổi, biến tấu kịch bản telesale này để phù hợp hơn với vị trí hiện tại của bạn.

Xây dựng kịch bản telesale hiệu quả
Xây dựng kịch bản telesale hiệu quả

Kịch bản telesale hiệu quả khi tiếp thị chứng khoán

– Telesale chứng khoán: Xin lỗi đây có phải là số máy của anh A không ạ?

– A: Tôi là A nghe đây

– Telesale chứng khoán: Em chào anh. Em là B, gọi điện cho anh từ công ty C. Hiện tại, bên em có một số cổ phiếu ABC em nghĩ rằng anh sẽ không bỏ qua. Anh có thể dành cho em 3 phút chứ ạ?

– A: Anh không quan tâm em ơi

– Telesale chứng khoán: Đây là một cơ hội đầu tư tốt mà công ty em chỉ dành cho một số lượng khách hàng giới hạn. Anh có thể cho em thời gian để nói qua về cơ hội này với anh được không ạ?

– A: Anh bận lắm em.

– Telesale chứng khoán: Em biết là một Trưởng phòng nhân sự như anh sẽ rất bận rộn Chắc anh cũng đã nghe về ABC nên nên em muốn giới thiệu với anh về việc mua chứng khoán công ty này ở công ty em. Hy vọng có thể thu xếp một cuộc hẹn thuận tiện với anh nhất. Vào thứ 5 này em đi giao dịch với khách hàng ở gần công ty anh. Không biết anh tiện vào 9h sáng hay 3h chiều hơn ạ?

– A: Anh vẫn chưa thấy hấp dẫn lắm em ạ. Vì làm trong ngành nên anh thấy công ty ABC cũng bình thường.

– Telesale chứng khoán: Không biết anh đọc qua những thông tin tài chính mới nhất của ABC chưa ạ? Bên công ty em có những thông tin chắc chắn sẽ khiến anh thấy hứng thú. Em sẽ mang một số phân tích tài chính để anh xem qua vào ngày mai ạ. Không biết 9h sáng hay 3h chiều anh tiện giờ nào hơn?

– A: Vậy chiều mai 3h nhé, có gì liên lạc với anh trước khi tới.

– Telesale chứng khoán: Em cảm ơn anh. Hẹn gặp anh vào 3h chiều mai tại văn phòng của anh nhé. Chúc anh ngày làm việc hiệu quả. Em chào anh.

Trong quá trình bán hàng, đồng hành với doanh nghiệp là tổng đài cloud từ Callio với hàng ngàn chức năng hữu ích: (gọi trực tiếp không cần bấm số, giao tiếp all-in-one mọi nền tảng, tự động nhận diện khách hàng, tiết kiệm tới 30% cước gọi cho doanh nghiệp. 

Chuẩn bị sẵn kịch bản telesale hiệu quả để trao đổi với khách
Chuẩn bị sẵn kịch bản telesale hiệu quả để trao đổi với khách

Mẫu kịch bản telesale hiệu quả khi bán hàng

Nhân viên:

“Em chào chị N ạ, Em là H, gọi đến cho chị từ Công ty Q chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng hiệu quả. Được biết chị đang quan tâm đến giải pháp bên em, chị có thể cho em xin ít phút được không ạ?

KH: ok em

Nhân viên: Dạ, bên em có giải pháp marketing giúp chị có thể tăng X3 doanh thu ngay trong tháng đầu tiên. Rất nhiều chủ shop đã trải nghiệm và đạt kết quả hơn mong đợi. Chị có thể cho em biết doanh số bán hàng của mình mỗi tháng có cao không ạ?

KH: Không em ạ, lẹt đẹt lắm

Nhân viên: Dạ, vậy thì giải pháp này quá tuyệt vời với việc kinh doanh của chị rồi ạ. Trải nghiệm ngay hôm nay sẽ được giảm ưu đãi tới 30%, chị có muốn đăng ký luôn không ạ?

KH: Để chị suy nghĩ thêm

Nhân viên: Rất tiếc với chị, giải pháp này chỉ còn ưu đãi trong hôm nay thôi ạ! Ngày mai chị phải mua với giá gốc! Mà bên em cam kết doanh số không tăng sẽ hoàn lại tiền, bỏ qua thì tiếc lắm đó chị!

KH : Vậy chị mua luôn hôm nay nhé!

Nhân viên: Dạ em cảm ơn, em sẽ đăng ký cho chị ngay! Chúc chị có một ngày làm việc hiệu quả ạ!

Xây dựng kịch bản telesales hiệu quả
Xây dựng kịch bản telesale hiệu quả

Trước khi soạn mẫu kịch bản telesale hiệu quả, bạn cần nắm rõ các thông tin cần thiết về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, nghề nghiệp, thị hiếu, sở thích,.. Với crm quản lý thông tin khách hàng Callio, mọi thông tin bạn cần sẽ xuất hiện chỉ trong vài giây. Không tin hãy bấm vào link xem thử!

Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kịch bản telesales, đồng thời có thể áp dụng mẫu kịch bản telesale hiệu quả ở trên để tự mình tạo ra nhiều đơn hàng mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Chúc bạn may mắn.

Đăng ký trải nghiệm ngay!