pano

Doanh nghiệp bất động sản nên chọn phần mềm CRM nào cho hiệu quả?

Nga Vu
Cập nhật lần cuối: 28/12/2023

Phần mềm CRM bất động sản là gì?

CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Trong đó, phần mềm CRM bất động sản là giải pháp chuyên biệt giúp quản lý mối quan hệ giữa người mua, người bán, đại lý, chuyên gia môi giới và các tổ chức tài chính, đồng thời đáp ứng nhiều yêu cầu của người kinh doanh nhà đất và công ty bất động sản.

Vì sao doanh nghiệp bất động sản cần CRM?

Để tháo gỡ những khó khăn mà các nhà môi giới đang gặp phải, phần mềm CRM ra đời giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu khách hàng nhanh chóng. CRM dành cho các công ty bất động sản mang đến nhiều lợi ích nổi bật.

Quản lý đội ngũ nhân sự hiệu quả

Tính năng quản lý và theo dõi tiến độ công việc của nhân viên trong lĩnh vực bất động sản là một phần quan trọng của hệ thống CRM. Nhà quản lý có khả năng theo dõi và kiểm soát tiến độ làm việc của nhân viên thông qua việc cấp tài khoản và tùy chỉnh quyền sử dụng. Ngoài ra, hệ thống cũng giúp thống kê các chỉ số quan trọng như tổng số cuộc gọi trong một ngày hay tổng số khách hàng chốt giao dịch trong một tháng.

Dựa vào hệ thống báo cáo hiển thị trực quan, cả nhân viên và quản lý có thể đánh giá hiệu suất công việc của từng cá nhân. Hệ thống hiển thị thông tin về KPI, giúp dễ dàng phân công công việc cho nhân viên và tính toán hoa hồng khi giao dịch thành công. Điều này đảm bảo tính minh bạch trong quản lý và vận hành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đánh giá và thưởng cho nhân viên năng suất.

Thu thập đầy đủ thông tin khách hàng

Nhờ sử dụng CRM, nhân viên trong lĩnh vực bất động sản sẽ nắm bắt được đầy đủ các thông tin quan trọng như: điểm chạm của khách hàng với doanh nghiệp, lịch sử giao dịch mua bán trước đó, và ưu tiên mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và địa chỉ cư trú của khách hàng cũng được lưu trữ đầy đủ để hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng tiềm năng.

1280X1280

Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Hệ thống CRM giúp nhân viên bất động sản tiếp cận khách hàng một cách quy củ và có thêm hiểu biết chi tiết về họ thông qua lịch sử giao dịch trước đó, từ đó xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và chăm sóc hiệu quả. Việc này có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Ngoài ra, các nhà kinh doanh bất động sản không còn phải lo lắng về vấn đề mất khách hàng, vì CRM có thể giải quyết điều này thông qua các tính năng tự động chăm sóc khách hàng như: đặt lời nhắc để gửi tin nhắn sau gọi, chúc mừng các ngày lễ, tết, tặng khuyến mãi tự động… , từ đó có thể cải thiện đáng kể cơ hội bán hàng.

Hệ thống báo cáo toàn diện giúp ra quyết định bán hàng chính xác

Một công cụ CRM tốt sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin thực (real-time), cung cấp cái nhìn toàn cảnh về hoạt động kinh doanh hiện hành và giúp doanh nghiệp có đầy đủ cơ sở dữ liệu để đưa ra quyết định chính xác. CRM có khả năng phân khúc khách hàng dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau, giúp nhà môi giới dễ dàng đưa ra quyết định về việc hướng tới nhóm khách hàng nào là phù hợp nhất. Công cụ báo cáo và khả năng lưu trữ dữ liệu lớn của CRM cũng thúc đẩy quá trình ra quyết định bán hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khả năng tích hợp cao với các nền tảng và ứng dụng ngoài

Phần mềm CRM có đặc điểm tích hợp linh hoạt với các ứng dụng khác như Zalo, Facebook, giúp nhà môi giới dễ dàng truy cập và chuyển đổi thông tin mà không gặp khó khăn. Tích hợp này giúp tiết kiệm thời gian, giảm báo cáo lặp lại và loại bỏ theo dõi thủ công từ phía công ty. Ngoài ra, CRM còn có khả năng tích hợp với các tính năng như tổng đài ảo, fanpage, và marketing tự động để theo dõi và quản lý nhóm khách hàng tiềm năng, lên kế hoạch và quản lý hành trình của họ. Điều này tạo điều kiên cho doanh nghiệp bất động sản mở rộng hoạt động mọi lúc, mọi nơi dễ dàng hơn.

Cách chọn CRM phù hợp cho doanh nghiệp bất động sản

Việc chọn lựa CRM trong lĩnh vực bất động sản phù hợp cho doanh nghiệp là một công việc khó khăn vì có rất nhiều lựa chọn trên thị trường. Doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định về CRM tốt nhất cho nhu cầu quản lý thông tin khách hàng và quản lý hoạt động kinh doanh dưa trên các yếu tố sau:

tyh

Lựa chọn dựa trên khó khăn cần giải quyết

Tùy thuộc vào vấn đề cần ưu tiên giải quyết mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn những phầm mềm CRM bất động sản phù hợp. Một số khó khăn thường gặp khi quản lý hệ thống thông tin trong doanh nghiệp bất động sản là:

  • Khó khăn trong việc tổ chức lượng thông tin lớn: Nếu gặp khó khăn trong việc tổ chức và quản lý lượng lớn dữ liệu, doanh nghiệp sẽ cần tìm kiếm một hệ thống CRM cung cấp các tính năng tổ chức thông tin hiệu quả.
  • Thiếu sự cộng tác đồng đều trong nhóm: Các tính năng như tạo lịch chung, phân bổ công việc và nhắn tin trực tiếp sẽ giúp cải thiện sự cộng tác giữa các nhân viên.
  • Quản lý khách hàng tiềm năng không hiệu quả: Các tính năng như theo dõi khách hàng tiềm năng, theo dõi tự động và xếp hạng khách hàng tiềm năng sẽ giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc và chốt “deal” khách hàng tiềm năng.
  • Nhập dữ liệu thủ công và công việc lặp đi lặp lại: Các tính năng như mẫu email, tự động hóa quy trình làm việc và tích hợp với các phần mềm khác giúp nâng cao năng suất vận hành.
  • Báo cáo và phân tích yếu: Nếu gặp vấn đề này, một phần mềm CRM hiệu quả cần phải có bảng điều khiển có thể tùy chỉnh, hình ảnh minh họa và khả năng tạo báo cáo chi tiết về các chỉ số quan trọng như hiệu suất bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và chiến dịch tiếp thị.

Cân nhắc theo khả năng tích hợp

Ngành bất động sản đòi hỏi nhiều công cụ và chương trình khác nhau để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động mượt mà. Do đó, doanh nghiệp nên xem xét việc sử dụng một chiến lược CRM cho phép tích hợp mạnh mẽ với quy trình bán hàng hiện tại, tạo điều kiện cho tất cả các thành viên liên quan có thể truy cập thông tin quan trọng một cách thống nhất.

Cân đối theo ngân sách của doanh nghiệp

Đâu tư vào một hệ thống CRM sẽ tốn các mức chi phí khác nhau, tùy thuộc vào số lượng tính năng và chức năng doanh nghiệp cần. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bất động sản cũng cần xem xét các chi phí đào tạo và các chi phí bảo trì và nâng cấp cả phần mềm CRM và các công cụ khác nếu có nhu cầu mở rộng về lâu dài.

Dựa theo khả năng bảo mật

Các doanh nghiệp bất động sản hiểu rõ rằng CRM có thể giúp phục vụ khách hàng tốt hơn bằng cách đảm bảo nền tảng mà họ sử dụng tuân thủ tất cả các giao thức bảo mật để ngăn chặn thông tin bị rò rỉ.

Giao diện dễ sử dụng

image 26

Một giao diện dễ sử dụng có thể giảm chi phí đào tạo cho đội ngũ của doanh nghiệp để thích ứng. Nó cũng hỗ trợ cập nhật và hệ thống lịch sử dữ liệu, nhờ đó quản lý hoặc nhân viên mới có thể tiếp quản. Một số tính năng thân thiện với người dùng thường thấy trong các CRM tốt nhất cho các doanh nghiệp bất động sản là:

  • Đề mục rõ ràng: CRM nên có cấu trúc menu rõ ràng và dễ theo dõi, cho phép người dùng nhanh chóng truy cập các chức năng khác nhau mà không bị lạc trong các menu phức tạp.
  • Tùy chỉnh kéo và thả: Một CRM thân thiện với người dùng nên cho phép tùy chỉnh dễ dàng như cá nhân hóa bảng điều khiển, thêm hoặc loại bỏ các trường và sắp xếp các yếu tố.
  • Tích hợp mạng xã hội: Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị bất động sản. CRM tích hợp với các mạng xã hội sẽ đảm bảo tương tác liền mạch và không trùng lặp các tư vấn, trao đổi với khách hàng.

CRM đáp ứng mục tiêu dài hạn

Một CRM không chỉ là một công cụ hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng, mà còn có thể cung cấp một cái nhìn toàn cảnh cho doanh nghiệp đưa ra chiến lược hoạt động có khả năng thành công cao hơn.

Callio – Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp bất động sản tăng tưởng nhanh chóng và hiệu quả

Content Ads 11

Đáp ứng các tiêu chí nêu trên, Callio mang tới giải pháp tăng tốc bán hàng và giám sát kinh doanh 24/7 với những tính năng đáp ứng thực tế bài toán của doanh nghiệp. Callio là một hệ thống có thể giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các mối quan hệ với khách hàng của mình, bao gồm:

  • Quy trình quản lý thông tin khách hàng khép kín, toàn diện: Callio hỗ trợ gom nhiều page từ nhiều mạng xã hội về quản lý chung trên một nền tảng duy nhất. Bên cạnh đó, việc nhắn tin, gọi và tạo đơn cũng được thống nhất và thực hiện trên một giao diện phần mềm. Danh sách lead đổ về từ các nền tảng cũng được tự động nhận diện và thiết lập, đảm bảo không bỏ sót hay mất thông tin khách hàng.
  • Tự động hóa quy trình bán hàng: từ việc tự động nhận diện khách hàng và đồng bộ lịch sử tương tác đến tự động phân công nhân viên phụ trách theo quy định của quản lý, doanh nghiệp quản lý bất động sản sẽ tiết kiệm được thời gian nhập liệu thủ công và tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong bộ phận, thúc đẩy hiệu quả quản lý đội nhóm và tiến độ công việc.
  • Cá nhân hóa chăm sóc khách hàng: với tính năng ticket, tự động ghi âm cuộc gọi, doanh nghiệp bất động sản có thể theo dõi và cập nhật kịp thời các trường hợp khách hàng cần chăm sóc đặc biệt, được nhắc lịch gọi điện follow-up, … từ đó tạo trải nghiệm khách hàng tối ưu hơn.
  • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh chi tiết: chỉ với một vài thao tác cơ bản trên Callio, doanh nghiệp sẽ cập nhật được báo cáo chi tiết số lượng khách hàng, cơ hội bán hàng, tương tác khách hàng, cuộc gọi, tin nhắn, email,… theo thời gian và theo từng nhân viên, đội nhóm.
  • Bảo vệ dữ liệu khách hàng: Doanh nghiệp hoàn toàn kiểm soát quyền truy cập thông tin khách hàng cho những người cần thiết. Bên cạnh đó, các dữ liệu quan trọng có thể ẩn đi và bảo mật ở mức cao nhất.

Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để trải nghiệm miễn phí các tiện ích phục vụ nhu cầu quản lý kinh doanh tối ưu của doanh nghiệp bất động sản.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu