Kinh doanh bảo hiểm tại Việt Nam diễn ra rất sôi nổi với hai hình thức chính là bán bảo hiểm theo cách truyền thống và bán online. Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, các công ty thuộc mọi lĩnh vực không ngừng tìm kiếm cho doanh nghiệp mình những giải pháp chuyển đổi số phù hợp để không bị bỏ lại trước sự chuyển mình lớn về ứng dụng công nghệ trong kinh doanh tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Những công ty bảo hiểm trong nước không nằm ngoài xu hướng chung này.
Trước tình hình dịch bệnh covid, nhu cầu chuyển đổi số càng trở nên cấp thiết hơn đối với các công ty bảo hiểm khi số lượng nhân sự của các công ty này rất lớn và phải làm việc online tại nhà gây khó khăn trong việc kiểm soát hiệu suất làm việc của nhân sự cũng như quản lý dữ liệu khách hàng. Lãnh đạo các chi nhánh bảo hiểm Dai-ichi Life cũng đã từng lúng túng không biết làm thế nào để quản lý từ xa nhân viên của mình sao cho hiệu quả.
Giám đốc nhiều chi nhánh bảo hiểm Dai-ichi Life cùng có chung chia sẻ: Dù dịch bệnh xảy ra hay không, các công ty bảo hiểm vẫn luôn cần một giải pháp giúp quản lý công việc kinh doanh bảo hiểm từ xa, vì đặc thù các công ty bảo hiểm không chỉ phải quản lý nhân viên làm việc tại văn phòng mà còn phải quản lý số lượng lớn cộng tác viên bán bảo hiểm làm việc online tại nhà. Suốt một thời gian dài các chi nhánh Dai-ichi Life không ngừng tìm kiếm một giải pháp vừa giúp giải quyết bài toán quản lý khó khăn bên trên, vừa phải là công cụ làm việc hỗ trợ đắc lực cho nhân viên telesales, nhân viên chăm sóc khách hàng. Một giải pháp đáp ứng đủ các yêu cầu đó trên thị trường thật sự không có nhiều.
Các chi nhánh bảo hiểm Dai-ichi Life đã thử áp dụng nhiều phần mềm CRM, tổng đài khác nhau và nhận thấy rằng các phần mềm này: Có phần mềm hỗ trợ quản lý nhưng không hỗ trợ nhân viên gọi điện bán hàng, chăm sóc khách hàng và ngược lại, hay các phần mềm khó sử dụng gây khó khăn trong việc triển khai, áp dụng. Cho đến khi các chi nhánh Dai-ichi Life tìm thấy giải pháp Tổng đài thông minh tích hợp CRM – Callio đã giải quyết triệt để nỗi đau quản lý nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng của các nhà quản trị. Và hơn thế, Callio còn là công cụ giúp bộ phân kinh doanh, chăm sóc khách hàng làm việc dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Nhân viên tăng năng suất làm việc lên ít nhất 200%, các lãnh đạo quản lý kinh doanh bảo hiểm một cách dễ dàng, doanh thu tăng 3 lần mà không cần mất thêm chi phí nhân sự, tiết kiệm thời gian làm việc gấp 2 lần so với trước đây.
Sau khi áp dụng phần mềm Tổng đài thông minh tích hợp CRM – Callio, các chi nhánh công ty bảo hiểm Dai-ichi Life không những hoạt động kinh doanh tốt hơn về mặt doanh thu, sản lượng gọi điện mà chất lượng dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng cũng được đánh giá cao hơn trước đây rất nhiều nhờ vào tính năng quản lý thông tin khách hàng, quản lý tiến trình bán hàng ưu Việt mà Callio đem lại.
Mới đầu chỉ một vài chi nhánh Dai-ichi Life sử dụng thử Callio, nhưng ngay sau khi ứng dụng, Callio đã cho các nhà quản trị thấy được hiệu quả lập tức. Vì vậy các giám đốc chi nhánh Dai-ichi Life giới thiệu cho nhau giải pháp Tổng đài thông minh tích hợp CRM Callio, đến nay số lượng các chi nhánh bảo hiểm Dai-ichi Life sử dụng phần mềm Callio đã phủ khắp từ Nam ra Bắc. Không chỉ có các chi nhánh công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, các công ty bảo hiểm khác tại Việt Nam cũng bắt đầu truyền tai nhau hiệu quả quản lý kinh doanh bảo hiểm mà Callio đem lại và bắt đầu ứng dụng Callio cho hoạt động kinh doanh của mình.
Với những kết quả thuyết phục ngay sau khi sử dụng Callio mà các chi nhánh Dai-ichi Life và các công ty bảo hiểm khác đạt được, tin chắc rằng tương lai không xa Callio sẽ trở thành giải pháp quản lý kinh doanh mà mọi công ty bảo hiểm tin dùng.