pano

Chinh phục khách hàng bằng chiến dịch email marketing ngày tết

Admin
Cập nhật lần cuối: 04/01/2023

Thông thường dịp lễ cuối năm là thời điểm bứt phá doanh thu của các doanh nghiệp. Nhưng sang sau Tết thì nhu cầu mua sắm giảm mạnh khiến doanh thu cũng lao dốc. Đó là điều doanh nghiệp chứng kiến trong nhiều năm qua. Nhưng điều này hoàn toàn có thể cải thiện bằng chiến dịch email marketing. Bằng cách tiếp tục giữ tương tác, sử dụng ưu đãi sau Tết đúng cách, giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm/ dịch vụ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể khiến doanh thu khởi sắc dù mùa lễ đã qua đi.

Những hoạt động cần làm trước khi lên kế hoạch Email Marketing dịp tết

Để chiến dịch Email Marketing dịp Tết của bạn hiệu quả, tập trung phân tích số liệu của các chiến dịch Email Marketing cũ, từ đó rút ra bài học cho chính mình.

Phân tích hiệu suất của các chiến dịch email Tết

Trước khi bắt đầu một chiến dịch cho năm mới, bạn cần phải xem lại toàn bộ chiến dịch Email Marketing Tết của mình. Thương hiệu đã hoạt động tổng thể như thế nào trong mùa lễ? Hiệu quả so với năm ngoái và dự kiến thế nào? Số lượt huy đăng ký, trả lại và lượt nhấp là bao nhiêu?… Các thông tin này có thể giúp bạn lên kế hoạch cho chiến dịch Email Marketing sau Tết tốt hơn.

Xác định các chiến dịch thành công và không thành công

Xem lại những chiến dịch hoạt động tốt và xác định lý do: ưu đãi, thiết kế, dòng chủ đề, chủ đề, thời gian, phân nhóm, cá nhân hóa hay thứ gì khác? Sau đó tìm cách sử dụng lại những email đó hoặc sử dụng lại các yếu tố của những email đó trong các chiến dịch tiếp theo.

Còn đối với các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả, bạn cũng có thể xác định các yếu tố trong đó và ghi lại để tránh lặp lại trong tương lai.

Sử dụng Email đánh giá

Sau một đợt mua hàng trong dịp lễ, khách hàng có nhiều đánh giá về sản phẩm. Trong chiến dịch Email sau Tết của mình, hãy khéo léo lồng một bản đánh giá về chất lượng sản phẩm/dịch vụ để thu thập ý kiến khách hàng.

Nội dung xếp hạng và đánh giá này có thể được sử dụng trong các email tiếp theo, sẽ làm tăng khả năng mua hàng của những khách hàng khác.

>>>> Tham khảo thêm: dịch vụ call center được được top CV, Tienngay, Bamboo Airways, NextLand tin dùng !!

Bắt tay tạo chiến dịch Email Marketing dịp tết thôi nào

Bước 1: Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo qua email marketing

Bất cứ một mặt hàng nào cũng cần phải lên một kế hoạch thật chi tiết và hoàn hảo để thực hiện email marketing hiệu quả. Marketing sản phẩm mùa lễ tết cũng không ngoại lệ. Hãy vạch ra một chiến lược thật chi tiết cho email marketing của mình. Kế hoạch bạn lên càng chi tiết thì hiệu quả thu về càng cao:

  • Số lượng email marketing cần gửi đi
  • Thông điệp sản phẩm cần nhắc tới như thế nào?
  • Thiết kế ra sao để thu hút?
  • Dùng từ ngữ như thế nào để không bị liệt vào spam
  • Dùng email cá nhân hay email doanh nghiệp để gửi thông điệp? Thường thì các doanh nghiệp sẽ ưu tiên lựa chọn email tên miền doanh nghiệp để tăng uy tín của thông điệp và tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình.

Email marketing sản phẩm phải có nội dung hấp dẫn mới có thể đấu lại sức mạnh của các mạng xã hội

Email marketing sản phẩm phải có nội dung hấp dẫn mới có thể đấu lại sức mạnh của các mạng xã hội

Bước 2: Phân chia công việc thực hiện và theo dõi đánh giá hiệu quả email marketing bằng số liệu

Sau khi list ra các danh mục cần làm thì phân công các đầu việc cho từng người là vô cùng quan trọng để công việc diễn ra suôn sẻ, nhịp nhàng và đạt hiệu quả tốt nhất. Ai làm nội dung, ai làm data khách hàng, ai sẽ dùng email doanh nghiệp để gửi thông điệp tới khách hàng, ai theo dõi và làm báo cáo số liệu để theo dõi hiệu quả….

Hãy phân công công việc cho từng người và đảm bảo mọi người hoàn thành tốt nhất phần việc được giao.

Email marketing sẽ mang các thông tin chuyên sâu về sản phẩm

Email marketing sẽ mang các thông tin chuyên sâu về sản phẩm

Email marketing sẽ mang các thông tin chuyên sâu về SP tiếp thị cho KH

Bước 3: Đánh giá và phân tích hiệu quả marketing qua email tên miền doanh nghiệp

Bước này sẽ giúp bạn phân tích và đánh giá, rút kinh nghiệp và nắm con số chính xách về hiệu quả chiến dịch marketing qua email.

  • Bạn sẽ biết chính xác chiến dịch email marketing năm nay có kết quả tốt hơn hoặc tệ hơn so với năm ngoái.
  • Bạn đang gặp trục trặc ở khâu nào? Thiết kế, làm nội dung hay khâu gửi email marketing bằng mail doanh nghiệp?
  • Bạn có trong tay bao nhiêu dữ liệu khách hàng click để xem về dịch vụ của bạn?

Tất cả những gì thu được sau mỗi chiến dịch email marketing sản phẩm mùa lễ tết sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý giá đêt thực hiện tốt hơn các chiến dịch trong tương lai.

Nếu bạn vẫn chưa có email tên miền riêng để nâng cao giá trị thông điệp và tăng  nhận diện thương hiệu khi thực hiện chiến dịch email marketing.

Kịch bản xuyên suốt + Nội dung trau chuốt, sáng tạo + Hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng = Chiến dịch Email Marketing hiệu quả.

Bên cạnh việc sử dụng những mẫu email marketing, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng thêm các mẫu sms để tối ưu hiệu quả marketing dịp Tết. Còn một lưu ý khá quan trọng trong triển khai chiến dịch email marketing thành công bạn cần có công cụ gửi email tự động – CRM. Tích hợp SMS & Email Marketing với CRM cho phép nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có triển vọng chuyển đổi một cách tự động & thông minh:

  • Thống kê tỷ lệ gửi, nhận, đọc email hay click link

  • Tạo automation chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng một cách tự động

  • Lưu trữ lịch sử giao dịch và trao đổi

  • Cá nhân hóa tiếp thị khách hàng

  • Tạo chuỗi phản hồi tự động khi khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp

Điều này cho phép doanh nghiệp giảm các nhiệm vụ tốn thời gian, cải thiện năng suất, đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc tự động, nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp và mối quan hệ với khách hàng.

Nếu cần tư vấn, hỗ trợ giải pháp phần mềm, hãy liên hệ với Callio nhé!7 ngay dung thu

____________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ GADGET

Địa chỉ:

  • Tầng 4, số 103 đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
  • Lô E2a-10, đường D2b, Khu Công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức, TP. HCM
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu