pano

Chạy quảng cáo mùa Tết sẽ “đốt tiền” nếu bạn không nắm rõ điều này

Hoa Nguyễn
Cập nhật lần cuối: 07/12/2023
Tổng quan bài viết

Vốn dĩ mùa Tết là thời điểm “làm một mùa ăn cả năm” của nhiều nhà bán hàng nhưng năm nay lại khó khăn hơn bao giờ hết khi khách hàng giảm nhu cầu, thắt chặt chi tiêu. Điều này buộc doanh nghiệp phải tính toán chắc chắn trong mọi khâu, đặc biệt là khi chạy quảng cáo để tránh tình trạng “đốt tiền” mà không thấy doanh thu.

Hành vi tiêu dùng bị ảnh hưởng do khủng hoảng kinh tế

Cắt giảm mua sắm về mức tối thiểu, săn sale đồ cần thiết cho Tết từ sớm, giảm bớt các cuộc gặp gỡ không cần thiết… là cách mà nhiều người đang áp dụng để thắt chặt chi tiêu dịp Tết 2024. Họ không còn dễ dàng chốt đơn vì những lời quảng cáo ngon ngọt hay khuyến mãi thông thường mà sẽ cân nhắc rất nhiều dựa trên giá cả, trải nghiệm và độ uy tín của thương hiệu. Vậy nên nếu chỉ tập trung vào kỹ thuật vít ads không thôi chưa đủ, mà các nhà bán hàng phải đầu tư nhiều hơn về content bao gồm nội dung các chương trình sale Tết, hình ảnh bắt mắt và các chiến dịch chăm sóc khách hàng trước – trong – sau khi bán để tận dụng tối đa nguồn data mang về.

tet1 1

Hành vi mua hàng Tết 2024 sẽ có nhiều thay đổi

Quảng cáo đúng – trúng là cách tối ưu chi phí

Một bài chạy quảng cáo được cho là hiệu quả khi có chi phí quảng cáo trên một đơn hàng nhỏ hơn hoặc bằng số tiền mà bạn dự định chi ra. Muốn tối ưu được chi phí như thế thì cần làm tốt hai việc: (1) – Chạy đến đúng khách hàng tiềm năng, tức là phải biết cách target; (2) – Content phải đủ hấp dẫn để đưa khách vào hành trình mua hàng. Trước hết, để target đúng khách hàng tiềm năng, bạn phải trả lời được các câu hỏi về sản phẩm của mình, nó có lợi thế cạnh tranh gì, và ai là người cần đến những điểm mạnh đó, điểm mạnh đó giúp giải quyết được vấn đề gì cho họ, vì sao họ phải mua sản phẩm của mình mà không phải sản phẩm khác,…

Sau đó, bạn cần vẽ được chân dung khách hàng càng rõ nét càng tốt. Họ là ai? Họ có thói quen gì? họ làm gì? Hành vi mua hàng của họ như thế nào? Một lưu ý khi target là hãy tập trung vào các mục tiêu có tính chính xác cao như hành vi hay nhân khẩu học. Nhiều bạn có thói quen đánh theo sở thích nhưng đây không phải là mục tiêu có tính chính xác cao vì facebook thường đoán người dùng có sở thích gì dựa theo một số hành vi của họ.

tet2

Target đúng và Content trúng là chìa khóa để tối ưu quảng cáo

Target đúng người rồi thì phải truyền tải thông điệp sao cho trúng. Trúng ở đây là trúng nhu cầu, trúng “nỗi đau”, trúng sở thích. Đặc biệt, đừng tư duy content cho ngày Tết như ngày thường. Nếu ngày thường, bạn quảng cáo theo công năng của sản phẩm, nhưng với việc bán hàng theo dịp như thế này, hãy tập trung vào lý do vì sao khách hàng cần có sản phẩm của bạn cho mùa Tết, lựa chọn ra các hình ảnh chỉ dành riêng cho dịp này, đánh mạnh vào cảm xúc và khao khát thực sự của khách hàng. Hay nói cách khác, hãy dành nhiều thời gian cho các content đánh vào cảm xúc.

Tận dụng triệt để dữ liệu khách hàng có sẵn

Một cách khác để tối ưu chi phí quảng cáo chính là thay vì chỉ rượt đuổi tìm kiếm khách hàng mới thì hãy dành thời gian để hướng đến các khách hàng cũ. Đây là tệp khách đã có trải nghiệm với sản phẩm dịch vụ của bạn nên nếu bạn có những chương trình đủ hấp dẫn thì khả năng mua sắm lại sẽ cao, thậm chí có xu hướng tăng giá trị đơn hàng. Chi phí để tiếp cận khách hàng cũ cũng rẻ hơn so với khách hàng mới.

Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự quản lý dữ liệu khách hàng hệ thống, bài bản ngay từ đầu. Hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm giúp quản lý data hiệu quả, trong đó có thể kể đến Callio. Callio cho phép doanh nghiệp lưu trữ, phân loại, cá nhân hóa, đến tạo các chiến dịch tiếp thị giúp việc việc nuôi dưỡng, chăm sóc và chuyển đổi khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

tet3

Biết cách quản lý dữ liệu khách hàng để tái bán là cách tiết kiệm chi phí bán hàng

Theo đó, sau khi nhân viên sale có thông tin khách hàng từ các kênh bán hàng đổ xuống, ngay lập tức Callio sẽ tự động tạo hồ sơ khách hàng, giúp doanh nghiệp nắm bắt toàn bộ lịch sử tương tác của khách hàng thông qua việc đồng bộ dữ liệu từ website, chat, email, call center. Dựa vào dữ liệu này, doanh nghiệp có thể gửi thông điệp đúng lúc khách hàng quan tâm bằng các chiến dịch gọi điện, email marketing ngay trên Callio mà không cần phải chạy quảng cáo trên nền tảng khác.

Đặc biệt, Callio cũng giúp phân loại khách hàng thành từng đối tượng khác nhau theo các mức độ tiềm năng từ thấp đến cao. Việc này giúp doanh nghiệp target tập trung và dồn chi phí quảng cáo cho các tệp khách hàng có tiềm năng cao, tránh dàn trải chi phỉ, rút ngắn thời gian mua hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành.

Chắt chiu cơ hội bán hàng từ từng cái tin nhắn

Hiện nay bán hàng đa kênh là xu hướng tất yếu của kinh doanh online. Mô hình kinh doanh này đã chứng minh mang lại nhiều hiệu quả khi có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số 2-4 lần so với việc chỉ bán hàng đơn kênh. Tuy nhiên, một khó khăn sẽ xảy ra khi bán hàng đa kênh chính là việc khách hàng tản mát khắp nơi, từ mạng xã hội đến call center khiến cho việc quản lý phức tạp, dễ bị sót khách, sót đơn, mất tiền oan.

post template cover

Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio giúp doanh nghiệp vượt qua mùa sale Tết

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cũng nên chọn sự giúp sức từ công nghệ để đơn giản hóa quy trình và giảm thiểu tối đa sai sót. Phần mềm Quản lý Kinh doanh tập trung Callio đã ra mắt cụm chức năng chat bán hàng, giúp các nhà bán hàng online, đơn vị kinh doanh có thể xử lý hàng ngàn đơn mỗi ngày. Bằng cách gom nhiều pages khác nhau từ các mạng xã hội như Facebook, Zalo… về quản lý chung, tích hợp với tổng đài call center, Callio đã đồng hộ tất cả luồng giao tiếp trên một giao diện duy nhất, đảm bảo người bán hàng có thể trả lời khách nhanh nhất và không bỏ lỡ bất kì trao đổi nào với khách hàng.

Bên cạnh đó, với hệ thống tính năng tự động: tự động nhận lead, tự động chia lead, tự động thống kê, Callio cũng giúp chủ động nhận diện và tạo danh sách lead đổ về từ các nền tảng bán hàng, đảm bảo không bỏ sót và làm mất thông tin khách hàng.

Trong mùa Tết, để có thể bán hàng hiệu quả không chỉ nằm ở việc chạy ads như thế nào, mà còn phải biết kết hợp nhiều yếu tố. Hiểu rõ các vấn đề trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí quảng cáo, hạn chế rủi ro bán mãi mà cứ lỗ.

Đăng ký dùng thử ngay để trải nghiệm Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung và gia nhập cộng đồng hơn 2000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nhà bán lẻ sử dụng Callio hướng tới mục tiêu tăng trưởng thật.

Đặt lịch tư vấn: 19003236

Tự thiết lập Callio cho team mình và trải nghiệm 7 ngày miễn phí:

https://bit.ly/45m47fh

Chat với Callio để hỏi thêm thông tin:

Zalo: https://zalo.me/callio

Email: [email protected]

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu