pano

Chatbot Facebook tương tác nhanh, hiệu quả với khách hàng đến bất ngờ

Admin
Cập nhật lần cuối: 24/10/2022

Facebook không chỉ giúp chủ doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng của mình. Khi được dùng đúng cách, sáng tạonhững nền tảng mạng xã hội này còn giúp tạo ra các tiềm năng lớn cho công ty, giúp giảm mức chi phí hoạt động và nâng cao tính cạnh tranh của đơn vị.

Giả xử bạn hoặc đơn vị của mình vẫn chưa dùng Facebook Chatbot , thì bạn đang bỏ lỡ 1 thời cơ lớn của chính mình rồi đó. Chatbot Facebook sở hữu thể giúp tự động hóa nhà cung cấp chăm nom các bạn và những chiến lược marketing (chatbot marketing) để thu hút sự quan tâm, chú ý của cả khách hàng hiện tại và cả quý khách tiềm năng. không những vậy, việc tạo, duy trì, và tiêu dùng các cái Chatbot cũng không hề khó miễn sao bạn dùng đúng các phương tiện cấp thiết.

Vậy, Facebook Chatbot hiệu quả bất ngờ như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Callio nhé!

Chatbot là gì?

Về căn bản, Chatbot là một phần mềm nhắn tin tự động sử dụng ai (trí tuệ nhân tạo) để chuyện trò  con người. Các con bots được lập trình sẵn để hiểu câu hỏisản xuất câu trả lời và thực hành các nhiệm vụ nhất mực.

Đối mang người mua thì Chatbot là 1 phương thức tiết kiệm thời kìthân thiện và dễ tiếp cận.

Thay vì phải mở áp dụng, gọi điện, chạy kiếm tìm hoặc chuyển vận trang web, ngày giờ đây nhờ vào Chatbot, khách hàng chỉ cần nhập tin nhắn và nói chuyện như sở hữu bạn bè bình thường.

bản tính, trước đây, Chatbots đã xuất hiện dưới rộng rãi hình thức khác nhau và hiện giờ, chúng khởi đầu hiển thị đa dạng hơn trên những webpages, vận dụng cộng những công cụ truyền thông phường hội khác, tùy vào mong muốn khách hàng.

Messenger Chatbot là 1 dạng Chatbot hiển thị trong Messenger, mang nhiệm vụ coi sóc và đáp ứng nhu cầu các bạn doanh nghiệp bí quyết mau chóngdễ dàng.

Hơn thế nữa Chatbot còn mang khả năng mở mang quy mô những chiến lược Facebook Messenger, giúp bạn tiết kiệm giá bán marketing đáng đề cập.

chatbot-facebook

Chatbot Facebook là gì?

Lợi ích của Chatbot Facebook là gì?

Chatbot Facebook đã đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, cụ thể là việc chăm sóc khách hàng tiềm năng. Hãy xem đó là những lợi ích gì nhé:

1. Tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng bằng Chatbot Facebook

Headliner Labs nhận thấy rằng tỷ lệ khách hàng mở Messenger cao gấp 3,5 lần so mang email. Và vì người dùng  thể phản hồi tin nhắn lập tức (thường bằng bí quyết nhấn nút CTA đã được lập trình sẵn), nên họ sẽ thuận tiện chuyển xuống kênh tiếp thị của bạn hơn.

Trên hết, Messenger còn được đính kèm trong những PR được tài trợ, sở hữu thể được gửi cho bất kỳ ai trước đây đã liên lạc mang trang của bạn.

tức thị, bạn đã với sẵn một danh sách người đăng ký, giờ bạn chỉ việc hài hòa chạy truyền bá đồng thời với Chatbot Facebook của mình để target tới các người dùng đang mang ý định sắm hàng.

2. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc chăm sóc khách hàng

Người dùng hiện tại đòi hỏi rất cao ở những dịch vụ chăm nom người mua của các doanh nghiệp. Họ luôn mong muốn được dùng cho nhanh chóng 24/7, nhất là trong công đoạn nhắn tin phê chuẩn Messenger.

Thêm 1 trở ngại nữa khách hàngvới phổ quát lý do nào đấy, thường mang lề thói hỏi đa dạng câu tương tự lặp đi lặp lại.  những trường hợp kể trên, bạn nên sử dụng Chatbot Facebook ngay và luôn.

Đây sẽ là cứu cánh tương trợ bạn tự động tư vấn bình luận, tin nhắn của người dùng, thậm chí là theo dõi việc giao hàng, rà soát chính sách hoàn trả hoặc đặt lịch hẹn  đối tác, người dùngkhi ấy, bạn vừa mang thể tiết kiệm giá tiền thuê nhân viên săn sóc quý khách, vừa tiết kiệm thời kì tập hợp cho các nhiệm vụ khác quan yếu hơn.

chatbot facebook 4

Tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp

3. Xác định chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng

Lúc bot của bạn tiếp cận và chào đón người mua tiềm năng, nó  thể xác định nhu cầu của họ bằng bí quyết đặt ra những thắc mắc căn bảnchả hạn như: ngân sách bạn đang mang là bao lăm, v.v

Trong khoảng ấycác con bots sẽ thu thập câu tư vấn và chuyển trực tiếp các khách hàng đang mang tiềm năng mua hàng cao đến lực lượng sales để họ thực hiện quy trình tìm bán.

4. Xử lý các giao dịch thương mại điện tử bằng Chatbot Facebook

Sở hữu kịch bản tư vấn phù hợp, Chatbot Facebook của bạn  thể giúp bạn bán được hàng.

Cụ thể, chúng giúp xử lý các đơn hàng thương mại điện tử gọn gàngmau chóng hơn. ngoài ra, nhờ vào Chatbot, các bạn mới hướng sự chú ý tới website của bạn, tỷ lệ lướt trang cũng vì vậy mà tăng lên.

=> Tham khảo thêm bài viết: Tính năng ghi âm cuộc gọi miễn phí trong CRM có thực sự hữu ích?

5. Chatbot Facebook giúp tương tác lại với khách hàng

Bots sở hữu khả năng lưu giữ thông báo nhằm giúp bạn sử dụng chúng cho các chiến dịch marketing về sau.

Thay vì trả tiền cho 1 loạt quảng bá, bot Facebook Messenger sở hữu thể tiếp cận cá nhân từng quý kháchsản xuất đến họ nội dung thích hợp đúng nơi, đúng thời điểm.

Tuy nhiên, bot còn với nhiệm vụ đề cập nhở khách tiếp tục thứ tự tìm bán sở hữu những giỏ hàng còn đang dang dở. đến đây thì bạn đã hiểu thừa hưởng ích đem lại của Chatbot Facebook là gì rồi. Vậy các đơn vị sử dụng Chatbot Facebook như thế nào? cộng đọc tiếp nhé!

Chatbot Facebook hoạt động như thế nào?

Phương pháp hoạt động của Chatbot Facebook là gì? Đây là một trong các thắc mắc chúng tôi nhận được đa dạng nhất!

Điều này cũng dễ hiểu thôi vì những tiến bộ trong công nghệ Chatbot hiện tại luôn đổi thay từng ngày và chưa  bất kỳ giới hạn nào một mực.

Trên thực tiễn ba Chatbot mấu chốt mà tất cả người dùng đang rất ưa thích. Mỗi cái đều mang cách hoạt động khác nhau:

1. Cách hoạt động của “Chatbots dựa trên quy tắc”

Phần mềm Chatbot dựa trên lề luật thực hiện những hành động đã được xác định trong khoảng trước dựa trên các playbook thiết lập sẵn ở mặt sau của giao diện các bạn.

Giống như một trợ lý ảo, kỹ thuật Chatbot dựa trên lề luật hoạt động tùy thuộc vào các hành động nhấp chuột, chẳng hạn “Có” hoặc “Không”, hoặc bằng phương pháp trông thấy một từ khóa hoặc đội ngũ từ khóa cụ thể.

Ví dụ: bạn sở hữu thể thiết lập một Chatbot để trả lời nếu sở hữu ai đó chọn “màu đỏ” hoặc “màu xanh”, nhưng nếu như họ tư vấn “Tôi thích một vài giày màu đỏ” thì trong khoảng khóa mục cần target ở đây là “ đôi giày đỏ”.

Dưới đây là ví dụ cụ thể về phương pháp hoạt động của “Chatbot dựa trên quy tắc”:

2. Cách hoạt động của Chatbot AI (trí tuệ nhân tạo)?

Chatbot người nào sử dụng trí óc nhân tạo & kỹ thuật xử lý ngôn ngữ bất chợt để hiểu cấu trúc câu, sau đó xử lý thông báo và dần dần phát triển thành chuyên nghiệp hơn trong việc trả lời nghi vấn.

Thay vì dựa vào kịch bản do con người thiết kếcác Chatbot người nào đầu tiên cần hiểu thắc mắc của bạn là gì: Sau đólúc đã hiểu ý định của bạn, chúng sẽ đưa ra một câu giải đáp mà chúng cho là phù thống nhất dựa trên dữ liệu hiện mang.

Theo thời gian và bằng bí quyết Nhìn vào các câu trả lời đúng và sai, máy sẽ hiểu rõ hơn về câu giải đáp đúng là gì (tương tự như cách hoạt động của Apple Siri, Trợ lý Google, Alexa).

Đây là lý do vì sao những Chatbot aimặc dù thuận lợi thật đấy nhưng không hề khi nào cũng luôn phù hợp  quý khách. Vì chúng cần thời gian đào tạo và thường đòi hỏi nhiều phấn đấu hơn để bắt đầu. Song, một khi đã hiểu rõ về tổ chức, con bot của bạn với thể phát huy tác dụng mạnh mẽ tới ko ngờ.

Chúng tôi thường thấy việc ứng dụng các Chatbot người nào cho những công tyngoài ra những trường hợp ngoại lệ như thương nghiệp điện tử và các đơn vị quản lý công nghiệp khối lượng lớn khác buộc phải quy mô to hơn.

3. Cách thức hoạt động của Live Chat

Live Chat là 1 hình thức khoa học giao thiệp nằm trên website hoặc sản phẩm đơn vị và hoạt động dưới dạng cửa sổ pop-up gửi tin nhắn tự động tới người dùng.

Phần mềm Live Chat  một số tính năng được cài đặt sẵn giờ giấc sao cho các cuộc trò chuyện online diễn ra trùng khớp với thời kì thực tiễn.

tức thịkhi sở hữu quý khách muốn chuyện trò sở hữu nhân viên đơn vị và đồng thời hàng ngũ nhân viên cũng đang online, Live Chat sẽ kết nối ngay mang người viên chức bất kỳ để khách hàng giúp giải quyết vấn đề.

Sự khác biệt giữa Chatbot, người nào chatbot & Live Chat mang thể được tóm tắt qua tấm hình sau:

chatbot facebook

Kết luận

Rõ ràng, Chatbot Facebook ko đơn thuần chỉ là công cụ nhắn tin thay thế cho con người mà hiểu sâu rộng hơn, đây được xem là trợ lý đắc lực trong việc tương tác cũng như duy trì quan hệ vững bền với người dùng. Cảm ơn bạn theo dõi bài viết này của CALLIO, để tìm hiểu và đăng ký dùng thử phần mềm quản lý cuộc gọi của Callio hãy truy cập vào đây ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu