pano

Cách gửi email marketing hàng loạt “nhanh như chớp” cực rẻ

Admin
Cập nhật lần cuối: 28/10/2022

Gửi Email marketing là giải pháp quảng cáo nhanh chóng, đầy đủ, trực quan thông tin sản phẩm tới hộp thư của khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên các phần mềm gửi email như Gmail không gửi được đến một lượng lớn khách hàng và thường xuyên đánh spam mail. Do đó, bạn cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm email marketing chuyên nghiệp dành riêng cho các chiến dịch quảng cáo.

Trong bài viết này Callio xin giới thiệu một cách gửi email marketing hiệu quả tốt nhất với chi phí vô cùng rẻ, mang lại lượng khách hàng tiềm năng lớn để bạn tham khảo nhé.

Gửi email marketing là gì?

Gửi email marketing là hành động doanh nghiệp sử dụng email (thư điện tử) có nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng. Việc này khác với hình thức Spam email là Gửi email hàng loạt tới bất cứ cứ đối tượng nào sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận mail, các chiến dịch Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và có sự tìm hiểu kỹ trước đó.

Gửi email marketing

Gửi email marketing

Với khách hàng cũ, các email marketing sẽ được gửi đi với mục đích thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu. Đồng thời thông báo sản phẩm mới ra mắt để tăng tỷ lệ upsell. Còn với khách hàng mới việc truyền tải thông tin qua email sẽ giúp người dùng kết nối nhanh chóng với doanh nghiệp, khuyến khích người nhận hành động bằng cách gia tăng chuyển đổi, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn.

Cách xây dựng một chiến dịch email marketing

Bước 1: Chuẩn bị một danh sách email khách hàng tiềm năng

Muốn gửi email cho khách hàng, trước hết bạn phải có danh sách địa chỉ email của khách hàng. Có một số cách giúp bạn thu thập email như:

– Tạo form đăng ký

– Yêu cầu khách để lại email để chăm sóc, tư vấn

– Tổng hợp thông tin từ các phần mềm crm quản lý khách hàng trong hệ thống

– Mua data chất lượng

Bước 2: Soạn sẵn các kịch bản mẫu email marketing

Việc định hướng nội dung cho email là cực kỳ quan trọng vì nó chiếm tỷ lệ thành công đến 90% so với việc gửi các email có nội dung đại trà. Để chuẩn bị cho bước này, bạn cần phân chia khách hàng thành các nhóm cụ thể dựa trên các hành vi nhân khẩu học (ngành nghề, độ tuổi, sở thích,..) Điều này sẽ giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn.

Đừng quên nghiên cứu cụ thể về lịch sử mua hàng (với khách hàng cũ) hoặc sản phẩm đang quan tâm (với khách mới). Từ đó sử dụng đúng dạng email tự động để marketing như loạt bài chào mừng, email nhắc nhở khách hàng về các giỏ hàng bị bỏ rơi (chưa thanh toán) và thông báo phản hồi…Ở đầu và cuối tin nhắn đừng quên thêm tên khách hàng vào mục người nhận vào dòng lời chào hoặc dòng chủ đề để gây ấn tượng mạnh.

Soạn sẵn nội dung email marketing

Soạn sẵn nội dung email marketing

Về hình ảnh, hãy lựa chọn bố cục và màu sắc phù hợp với thương hiệu và thông điệp bạn muốn mang tới. Hạn chế những hình ảnh có dung lượng hay kích thước lớn, tỷ lệ 60 text/40 ảnh là phù hợp cho một Email Marketing chuyên nghiệp.

Bước 3: Sử dụng phần mềm tạo chiến dịch cụ thể

Sau khi chuẩn bị xong các mẫu email hoàn chỉnh, bạn sẽ sử dụng phần mềm gửi email marketing. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ cung cấp dịch vụ gửi email marketing miễn phí hoặc thu phí hỗ trợ thao tác này. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích doanh nghiệp sử dụng Callio – phần mềm tổng đài ảo kết hợp CRM với tính năng gửi email đồng loạt tới danh sách khách hàng chỉ định. Thao tác cực kỳ đơn giản, thuần Việt, chỉ mất vài giây mà ai cũng làm được.

Để thực hiện chiến dịch gửi Email Marketing cần cài đặt các nội dung sau:

+ Thông tin chiến dịch:

Bao gồm tên chiến dịch và email người gửi.

ae6f1c7b4040851edc51

+ Thông tin liên hệ

Đây là nơi bạn chèn vào danh sách khách hàng, đối tượng của chiến dịch Email. Người tạo chiến dịch có thể lựa chọn đối tượng KH để thực hiện việc gửi Email bằng các cách: tải bằng file template, thêm từng KH, thêm từ danh sách KH đã lưu trên phần mềm.

+ Nội dung email gửi trong chiến dịch

4833e5a1a49a61c4388b

Bước này bạn có thể chỉnh sửa, chèn thêm ký tự, hình ảnh, văn bản, cài kiểu font chữ, màu sắc, kẻ bảng hay sử dụng bất kỳ công cụ nào để tăng độ hấp dẫn cho đoạn email tương tự như khi sử dụng Word soạn thảo.

+ Bấm nút “Bắt đầu”

Hệ thống sẽ tự động gửi email cho Danh sách khách hàng đã thêm ở trên. Ngoài ra còn có chức năng “hẹn giờ” cho phép bạn lựa chọn khung giờ cao điểm để tăng tỷ lệ đọc mail của khách.

5c677060335bf605af4a

Ngoài gửi email thì Callio còn hỗ trợ cho các chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt (SMS marketing). Đồng thời bạn sẽ được sử dụng thêm các tính năng tổng đài thông minh 4.0 nếu sở hữu dịch vụ ngay hôm nay:

+ Gọi trực tiếp không cần bấm số, gọi tự động hàng loạt (Power call) – Gọi thông minh (Predictative call)

+ Tự động phân loại kết quả cuộc gọi và báo cáo thời gian thật (máy bận, sai số, khách từ chối ko nghe, đứt kết nối v.v..)

+ Kết nối đa nền tảng all-in-one (tin nhắn sms, tin nhắn thoại, email, Zalo, Facebook Mesenger) và quản lý tập trung trên 1 giao diện duy nhất

+ Tiết kiệm tối thiểu 50% cước gọi: Tích hợp sẵn tổng đài, Cam kết tiết kiệm từ 2-13 lần tổng đài thường. Gọi nội bộ MIỄN PHÍ

+ Không cần đầu tư chi phí ban đầu: Không chi phí đầu tư thiết bị, không chi phí nhân công vận hành. Chi phí ứng dụng công nghệ vô cùng thấp, theo lưu lượng sử dụng thực tế!

+ Nâng cao chất lượng dịch vụ: Tự động ghi âm và phân loại kết quả, chất lượng cuộc gọi – Dễ dàng giám sát chất lượng xử lý quan hệ khách hàng và Thống kê báo cáo theo thời gian thực.

Để trải nghiệm dịch vụ gửi email marketing hàng loạt và hàng ngàn tiện ích tích hợp trong phần mềm, bấm tại đây: ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ

Chia sẻ bài viết
Bài viết mới nhất
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
  • 28/02/2024
    Để xây dựng KPI cho nhân viên kinh doanh, bạn cần xác định những mục tiêu cụ thể mà bạn muốn họ đạt được. Dưới đây là một số KPI phổ biến mà bạn có thể sử dụng cho nhân viên kinh doanh: Để xác định KPI phù hợp cho từng nhân viên kinh doanh, […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu