Bảo mật thông tin khách hàng là một trong những vấn đề mang tính “sống còn” nằm trong kế hoạch phát triển kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Rò rỉ thông tin sẽ khiến doanh nghiệp mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng mà đơn vị đã phải mất một khoảng thời gian khá dài để xây dựng nên các mối quan hệ ấy. Cùng khám phá giải pháp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả trong bài viết sau của CALLIO nhé.
Khi Internet và Marketing Online ngày càng bùng nổ, việc doanh nghiệp có thể “hiểu” về khách hàng của họ chính là chuyện sống còn. Chính vì thế dữ liệu thông tin khách hàng là loại thông tin rất cần được ưu tiên bảo vệ hàng đầu.
Thông tin khách hàng (data thông tin khách hàng) chính là tập hợp tất cả những thông tin về khách hàng tiềm năng, khách hàng đã và đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Thông tin dữ liệu khách hàng bao gồm những thông tin cơ bản như: thông tin liên lạc, nhân khẩu học, hay thông tin về lịch sử họ đã tiếp cận sản phẩm và các giao dịch đã thực hiện với doanh nghiệp.
Đây chính là cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng nên tệp đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Nắm bắt nhu cầu của họ, từ đó đưa ra những nghiên cứu, phân tích để tiếp cận và quảng cáo về các sản phẩm/ dịch vụ theo một chiến lược phù hợp nhất.
Bảo mật thông tin khách hàng chính là bạn đảm bảo các thông trên luôn được lưu trữ và sử dụng an toàn chỉ trong nội bộ doanh nghiệp theo đúng như cam kết với khách. Việc để thất thoát, rò rỉ thông tin ra ngoài doanh nghiệp sẽ mang đến những hậu quả khó lường.
Thu thập thông tin và xây dựng một hệ thống dữ liệu khách hàng là bước tạo điều kiện để doanh nghiệp cá nhân hóa tương tác và tăng độ hài lòng trong cách đáp ứng nhu cầu người dùng.
Một hệ thống dữ liệu được doanh nghiệp quan tâm đầu tư sẽ mang lại doanh số, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và chắc chắn có thể phát triển sản phẩm dựa theo những nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Cùng với sự phát triển của mạng lưới internet, đặc biệt khi xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều, giao diện trên các sàn thương mại điện tử đang là xu thế, khiến cho nhiều hành vi khai thác những thông tin người dùng càng tinh vi hơn. Việc xâm phạm bí mật những thông tin của khách hàng trong doanh nghiệp càng trở nên phổ biến. Chính vì vậy đảm bảo bí mật thông tin, dữ liệu của khách hàng là điều vô cùng cần thiết.
Doanh nghiệp sẽ chịu những hậu quả vô cùng lớn khi đã để thất thoát dữ liệu khách hàng.
Thời gian để gây dựng lòng tin với khách hàng sẽ được rút ngắn nếu thông tin riêng tư của họ được đơn vị bảo mật và bảo vệ tốt. Chính vì thế, chỉ cần có một sự cố nhỏ làm ảnh hưởng đến thông tin của họ, họ cũng sẽ chẳng ngại ngần “quay lưng” và rời bỏ khỏi doanh nghiệp bạn.
Thông tin cá nhân khách hàng bị rò rỉ ra ngoài có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng như: tranh chấp, hay kiện tụng giữa khách và doanh nghiệp. Đã có không ít những doanh nghiệp phải “lao đao”, thậm chí chịu nhiều thiệt hại bồi thường rất lớn trước những sự cố để lộ thông tin khách hàng.
Thất thoát dữ liệu khách hàng sẽ mang đến không ít những ảnh hưởng xấu đến quá trình hoạt động và sản xuất của đơn vị. Khi một phần nguồn lực và đội ngũ nhân lực tập trung giải quyết sự cố sẽ khiến doanh thu của doanh nghiệp dần giảm sút.
Việc để những “bí mật kinh doanh” vào tay đối thủ sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những rủi ro vô cùng lớn. Doanh nghiệp sẽ bị mất thế chủ động trong thị trường. Ngoài ra còn chưa kể đến, đối thủ sẽ tận dụng những cơ hội đó để thực hiện các chiến dịch cạnh tranh không lành mạnh với mục đích gây hại đến hình ảnh của doanh nghiệp.
Xây dựng một hệ thống bảo mật thông tin khách hàng trong nội bộ an toàn là tạo cho mình lá chắn phòng thủ hiệu quả nhất. Tránh được cho doanh nghiệp trước những đe dọa tấn công mạng ngày càng tinh vi như hiện nay.
Xây dựng một hệ thống nội bộ an toàn bằng cách thiết lập phần mềm hỗ trợ có tính năng bảo mật thông tin khách hàng cao. Cài đặt bảo mật phần mềm cho toàn bộ thiết bị của doanh nghiệp và của nhân viên. Nên có những quy chuẩn tốt nhất về cấu hình đối với từng thiết bị trước khi đưa nó vào sử dụng. Các quy chuẩn có thể kể đến như: chính sách về mật khẩu, về tài khoản, hay về các dịch vụ, cấu hình hệ thống,… Thực hiện nhiều biện pháp nhằm đào đào tạo và nâng cao nhận thức của từng nhân viên về bảo mật dữ liệu khách hàng trong doanh nghiệp.
Hy vọng với những giải pháp trên, sẽ giúp phần nào cho các doanh nghiệp có kế hoạch giải pháp bảo mật thông tin khách hàng, đồng thời mở rộng thị trường khách hàng mục tiêu. Ngoài ra còn giúp tăng uy tín và niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số hiện nay.
Ngoài ra còn được trải nghiệm DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ phần mềm của CALLIO