Thân gửi Quý khách hàng của Callio,
Từ ngày 1/10/2023, Callio áp dụng tự động xuất hóa đơn GTGT đối với tất cả các khoản thanh toán của khách hàng ngay tại thời điểm phát sinh giao dịch với mức thuế suất được quy định như sau:
- Đối với các dịch vụ phần mềm (bao gồm mua mới, gia hạn, mua thêm tài khoản, nâng cấp gói): Không chịu thuế theo quy định tại khoản 21 Điều 5 Luật thuế giá trị gia tăng;
- Đối với các dịch vụ gọi, gửi tin nhắn (SMS, ZNS, Viber…), email…: Áp dụng mức thuế GTGT 10% theo khoản 3 Điều 8 Luật thuế giá trị gia tăng và khoản 1 Điều 1 Nghị định 44/2023/NĐ-CP.
Do đó, từ ngày 1/9/2023, Callio thực hiện thay đổi các thao tác liên quan tới hoạt động thanh toán và xuất hóa đơn, cụ thể:
- Phân tách luồng thanh toán riêng cho Dịch vụ phần mềm (mua mới, gia hạn, nâng cấp, mua thêm tài khoản) và Dịch vụ gọi, nhắn tin, email.
- Để thanh toán chi phí sử dụng dịch vụ phần mềm bao gồm mua mới, gia hạn, mua thêm tài khoản, nâng cấp gói,khách hàng không thực hiện nạp tiền vào ví như trước, mà thực hiện thanh toán ngay khi thao tác lựa chọn dịch vụ.
- Để thanh toán chi phí sử dụng dịch vụ gọi, gửi tin nhắn (SMS, ZNS, Viber…), email, khách hàng thực hiện nạp tiền vào ví như trước đây, chi phí cước gọi và cước nhắn tin sẽ được trừ từ số dư trong ví khi phát sinh dịch vụ.
Vui lòng xem hướng dẫn phía dưới
- Lưu ý:
- Khách hàng bắt buộc điền đầy đủ và chính xác thông tin xuất hóa đơn trong “hồ sơ khách hàng” trước khi thực hiện nạp tiền (dù khách hàng có nhu cầu hay không, Callio vẫn xuất hóa đơn đầy đủ).
- Khi có nhu cầu thay đổi thông tin xuất hóa đơn, Quý khách vui lòng email tới [email protected] về nội dung thay đổi.
- Số dư của khách tới thời điểm hiện tại được quy định là số dư sử dụng cho dịch vụ gọi, gửi tin nhắn, email. Trong trường hợp khách hàng muốn chuyển đổi mục đích sử dụng số dư hiện có sang dịch vụ phần mềm (mua mới, gia hạn, mua thêm tài khoản, nâng cấp gói) vui lòng liên hệ bộ phận CSKH của Callio để được hỗ trợ, hạn cuối thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng số dư là ngày 31/8/2023.
HƯỚNG DẪN THAO TÁC THANH TOÁN DỊCH VỤ PHẦN MỀM
Bước 1: Vào mục “thanh toán” trong thiết lập tài khoản
Bước 2: Vào mục thông tin “Gói dịch vụ đang sử dụng” chọn Nâng cấp hoặc Gia hạn hoặc Mua thêm tài khoản người dùng
Bước 3: Điền thông tin, lựa chọn phương thức thanh toán, nhấn nút “Thanh toán ngay”
LƯU Ý: Đối với việc thay đổi từ gói có giá trị cao hơn sang gói có giá trị thấp hơn, Quý khách sẽ không mất chi phí cho hành động này nhưng tính năng gói sẽ thay đổi. Quý khách vui lòng lựa chọn kỹ khi thay đổi/ nâng cấp gói.
HƯỚNG DẪN THAO TÁC THANH TOÁN DỊCH VỤ GỌI/ NHẮN TIN
Bước 1: Vào mục “thanh toán” trong thiết lập tài khoản
Bước 2: Bấm vào nút “Nạp tiền” tại khu vực hiển thị số dư
Bước 3: Lựa chọn “Hình thức thanh toán”, điền thông tin và bấm vào nút tiếp tục để đi tới trang thanh toán.
LƯU Ý: Sau khi thao tác xong, tiền sẽ được chuyển vào và hiển thị tại “Số dư hiện tại”