Ngoài chất lượng của sản phẩm thì cách chào hàng và cách giới thiệu sản phẩm cũng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng. Vậy đâu là cách chào hàng qua tin nhắn hiệu quả?
Một lời chào hàng “chất” chắc chắn có thể kéo khách về phía bạn thay vì khách hàng lướt qua và tìm đơn vị khác. Và ngược lại bạn mời chào không đúng cách cũng sẽ khiến khách từ chối ngay từ lần mua hàng đầu tiên.
Nếu bạn cảm thấy những đoạn tin nhắn chào hàng của mình chưa đủ “hấp dẫn”, hay sức thuyết phục chưa cao thì đọc ngay bài viết sau để thay đổi nhé.
Có một lỗi rất phổ biến mà các bạn tư vấn thường mắc phải đó là chào hàng theo mẫu rập khuôn, chung chung theo form có sẵn. Chỉ cần có khách tìm đến, là bạn lại đưa ra một đoạn nội dung chào hàng y xì nhau.
Thực tế, cách chào hàng qua tin nhắn đúng chuẩn là bạn phải giới thiệu đúng đối tượng. Dựa vào độ tuổi, giới tính, cùng điều kiện và vấn đề họ đang gặp phải… để bạn đưa ra những lời mời hấp dẫn. Làm sao để thu hút được sự quan tâm của họ, nâng cao tỷ lệ chốt thành công.
Hãy đặt câu hỏi, thăm dò ý kiến, nhu cầu của khách trước xem họ cần gì rồi bạn mới chào hàng. Hiểu đúng nhu cầu thì bạn mới có thể tìm cách “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng.
Một trong những lý do tốt nhất khi sử dụng tin nhắn để liên lạc với khách hàng là việc nhận câu hỏi sẽ được nhanh hơn so với gửi email hoặc tư vấn qua điện thoại. Bởi tin nhắn được gửi đi sẽ được đọc ngay trong vòng 3 phút sau đó.
Những văn bản tin nhắn ngắn gọn, hấp dẫn sẽ là công cụ để gửi những câu hỏi và nhận về những câu trả lời một cách nhanh chóng. Là cách chào hàng qua tin nhắn hiệu quả.
=> Xem thêm bài viết này: 5 bước cần có trong kịch bản chốt sale qua điện thoại
Một điều cần lưu ý khi chào hàng qua tin nhắn là bạn cần phải sử dụng từ ngữ và giọng điệu phù hợp. Nếu bạn đang trong quá trình thực hiện xác nhận demo hoặc văn bản ‘giao dịch’, hãy sử dụng từ ngữ của mình ở cấp độ chuyên nghiệp và đi vào đúng trọng tâm.
Nếu bạn đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng, thì hãy nhắn tin một cách thoải mái nhất như cách bạn vẫn thường làm với bạn bè.”
Nếu bạn không muốn làm hỏng các mối quan hệ với khách bằng những hành động tỏ ra thiếu chuyên nghiệp thì tuyệt đối không nhắn tin với khách hàng bằng giọng văn như tán gẫu với bạn bè khi bạn chỉ mới làm quen với họ.
Trong quá trình tư vấn bạn nên tạo sự liên kết giữa sản phẩm và khách hàng. Hãy cho họ thấy sản phẩm sẽ giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải. Hay bạn hoàn toàn có thể trả lời những câu hỏi của khách về sản phẩm (nếu có).
Hãy nhớ rằng bạn cần phải phân tích những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ có thể mang lại chứ không phải là giới thiệu về các tính năng của sản phẩm/dịch vụ. Đừng quên nói cho khách hàng biết những lợi ích, những thứ mà họ chỉ nhận được khi mua hàng của bạn. Đây là cách chào hàng qua tin nhắn nhanh chóng làm thỏa mãn yêu cầu khách hàng về sản phẩm.
“Bắn” tin nhắn liên tục đến khách đôi khi sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng. Nhưng nếu gửi liên tục mà không để ý xem khách có thời gian trả lời hay không, thì đây chẳng khác gì một màn thẩm vấn. Hãy đặt ra một số câu hỏi, sau đó cho khách hàng cơ hội để suy nghĩ và đưa ra những phản hồi của họ.
Để thể hiện phép lịch sự với khách hàng, bạn chỉ nên đặt ra từng câu hỏi và cùng chờ đợi phản hồi từ khách hàng. Đó cũng là cách chào hàng qua tin nhắn
Hầu hết các ứng dụng dịch vụ tương tác online hiện nay đều hỗ trợ tính năng cài đặt những mẫu câu có sẵn. Chúng được lưu lại thành thư viện để sử dụng phục vụ cho việc phản hồi lại những câu hỏi thường gặp của khách. Đây còn gọi chung là thư viện câu trả lời.
Thư viện này là tính năng tuyệt vời trong việc tối ưu mức hiệu suất tương tác trực tuyến. Nhưng nếu bạn quá phụ thuộc, lạm dụng tính năng này thì nó sẽ gây nhàm chán và làm mất đi rất nhiều cơ hội tương tác với những khách hàng tiềm năng. Bạn vẫn có thể sử dụng những đoạn tin nhắn mẫu có sẵn. Tuy nhiên nên chỉnh sửa để nó phù hợp với từng hoàn cảnh hơn để đúng cách chào hàng qua tin nhắn.
Yếu tố quan trọng nhất trong quy trình của cách chào hàng qua tin nhắn là nhận ra khi nào là đủ. Nếu bạn không nhận được phản hồi của khách hàng cho tin nhắn của mình, thì đó không phải là tín hiệu tốt để tiếp tục cuộc trò chuyện. Bởi nếu vẫn tiếp tục, đôi khi nó sẽ mang lại những hậu quả xấu hơn là hiệu quả.
Đừng biến mình trở thành một nhân viên bán hàng đáng sợ khi bạn cứ không ngừng nhắn tin cho khách, ngay cả thời điểm khách không muốn nhắn tin lại. Một số khách hàng có thể vui vẻ với việc nhắn tin, nhưng một số khác thì không. Bạn nên cân nhắc nếu không muốn mất đi một khách hàng tiềm năng trước khi chuẩn bị chốt đơn. Đó là cách chào hàng qua tin nhắn hiệu quả, cảm ơn đã theo dõi bài viết này của CALLIO !