Luôn chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu hành động chính là yếu tố dẫn đến thành công. Do đó, để tăng tỉ lệ chốt đơn, thúc đẩy doanh số bán hàng thì cần có 1 kịch bản telesales chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xây dựng 1 kịch bản hoàn chính. Trong bài viết này, CALLIO sẽ gửi đến bạn 3 lưu ý rất quan trọng khi xây dựng kịch bản Telesales.
Việc sử dụng kịch bản chuẩn bị sẵn sẽ giúp quá trình telesales được diễn ra suôn sẻ. Nhân viên có chuẩn bị sẵn các tình huống giả định và các cách thức gợi mở giúp chủ động hơn trong quá trình tiếp cận khách hàng. Ngoài ra có thể từ đó đánh giá được hiệu quả và tìm ra phương hướng telesales phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tiết kiệm được thời gian suy nghĩ khi gặp phải các câu hỏi tương tự nhau.
Bạn không thể nào mong muốn một khách hàng yêu thích và mua sản phẩm của bạn nếu bạn không hề hiểu và yêu thích nó. Do đó, lưu ý đầu tiên đó chính là cần tập trung nghiên cứu và phân tích sản phẩm. Nếu cần thiết, bản thân người bán cũng phải đích thân trải nghiệm sản phẩm để có cái nhìn tốt nhất. Từ đó, hiểu được đâu là điểm mạnh của sản phẩm này trên cương vị người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các thông số kỹ thuật, những ưu nhược điểm của sản phẩm cũng cần phải nắm rõ. Đồng thời có chuẩn bị sẵn một vài câu hỏi chuyên sâu phòng trường hợp khách hàng có thể hỏi. Khách hàng sẵn sàng ngừng cuộc gọi nếu cảm thấy nhân viên Telesales này không thể giải đáp được những thứ họ thắc mắc về sản phẩm. Tỉ lệ chốt đơn lúc này sẽ là cực kỳ thấp.
Nhân viên Telesales có thể tham gia các khóa đào tạo về sản phẩm. Tìm kiếm thêm các sản phẩm đối thủ trên mạng để có cái nhìn khách quan về điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm. Hoặc trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Từ đó sẽ có cái nhìn đa chiều, kịch bản telesales được xây dựng cũng sẽ trực quan hơn và tỉ lệ chốt đơn cũng cao hơn.
Mỗi nhóm khách hàng đều có những thói quen, sở thích khác nhau. Dựa trên những trải nghiệm thực tế trong quá trình telesales, nhân viên kinh doanh có thể xây dựng các kịp bản phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tăng khả năng tiếp cận sâu và cuối cùng là tăng tỉ lệ chốt đơn.
Ngoài việc không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cũng có thể thay đổi kịch bản telesales để tăng thêm hiệu quả. Dựa vào các kịch bản đã “thất bại” trước đó để tìm ra điểm mạnh và phát huy. Đồng thời tìm kiếm những bước khi nhắc đến khách hàng liền “say no” để có thể thể thay đổi. Công việc này đòi hỏi những kỹ năng telesale đỉnh cao, đi kèm với đó là các công cụ hỗ trợ.
Để đánh giá một kịch bản bị “fail” chỗ nào cần mất một khoảng thời gian quan sát và lắng nghe các cuộc gọi. Tuy nhiên đối mặt với thời điểm dịch bệnh rất nhiều công ty phải làm việc tại nhà. Các báo cáo của nhân viên gửi về cấp trưởng đôi khi đều do nhiều ý kiến chủ quan gộp lại dẫn đến không có sự đồng nhất. Do đó, việc trực tiếp đánh giá hiệu quả kịch bản cũ gần như là không thể. Đây chắc chắn chính là điểm khó nhất đối với các doanh nghiệp khi muốn xây dựng 1 kịch bản phù hợp.
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini crm quản lý thông tin khách hàng. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO: