Telesales hiện nay không chỉ đơn thuần là công cụ kinh doanh “di động”. Kênh kinh doanh này hiện nay đã nắm giữ một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp. Là một chủ doanh nghiệp, nếu biết vận dụng tốt đây sẽ là một trợ thủ đắc lực. Trong bài viết này CALLIO sẽ giới thiệu đến bạn các vai trò đặc biệt của kênh Telesales mà không phải ai cũng biết.
Telesales là hình thức kinh doanh thông qua các cuộc điện thoại. Các nhân viên kinh doanh thay vì gặp trực tiếp sẽ chủ động liên hệ và giới thiệu các dịch vụ đến với khách hàng. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tận dụng kênh này như một kênh quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, telesales còn có vai trò lớn hơn là một công cụ kinh doanh.
Telesales có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Đặc biệt trong thời điểm thị trường kinh doanh đang cạnh tranh gay gắt hiện nay thì việc tận dụng tối đa các tính năng của một công cụ kinh doanh là cực kỳ quan trọng.
Đây là vai trò cơ bản của kênh telesales. Ở đó, telesales giữ vai trò giới thiệu, tư vấn để chốt đơn sản phẩm của doanh nghiệp. Mục tiêu tạo ra càng nhiều doanh thu càng tốt.
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ được tung ra thị trường mỗi ngày. Do đó, làm sao để sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể ở lại trong tâm trí của khách hàng càng lâu càng tốt là cả vấn đề. Nhiều “ông chủ” đã tận dụng tối đa năng lực của đội Telesales để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Từ đó, con đường đưa sản phẩm đến tay khách hàng cũng ngắn hơn.
Ngày nay các kênh quảng cáo đang ngày càng phát triển nên việc đưa một thông tin đến khách hàng là vô cùng quan trọng. Tuy vậy, chỉ có kênh telesales mới là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng bằng lời nói trước cả quảng cáo. Các doanh nghiệp phát triển đã tận dụng đội ngũ telesales để phát triển thành một kênh telemarketing. Giúp đưa các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, chương trình chăm sóc thành viên đến người dùng. Giúp chốt sales tốt hơn việc khách hàng xem quảng cáo và phải tự đến cửa hàng.
Mua hàng không tiếp xúc dần trở thành xu hướng của người tiêu dùng. Việc đến tận nơi để mua gần như không cần thiết đối với một số ngành hàng. Do đó việc sử dụng kênh telesales ngoài việc giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng còn tạo nền tảng để từ đó xây dựng được chân dung của khách hàng tiềm năng, nhu cầu thật sự của khách hàng.
Bên cạnh đó, thông qua khảo sát qua điện thoại còn giúp nắm bắt được những ưu và nhược điểm của sản phẩm dịch vụ trong mắt khách hàng. Doanh nghiệp sẽ kịp thích nghi, thay đổi, điều chỉnh để có định hướng kinh doanh phù hợp hơn với xu hướng người dùng.
Bởi vì Telesales hiện đại không chỉ đơn thuần là nghe và gọi điện thoại do đó các kỹ năng cũng đòi hỏi nhiều hơn. Một telesales giỏi cần có khả năng giao tiếp từ mức khá tốt trở lên để là tiền đề. Tiếp đó cần phát triển những kỹ năng khác như phân tích, tổng hợp, đánh giá, báo cáo. Đọc vị thị trường và xây dựng kịch bản sales phù hợp.
>> Xem thêm: Các Kỹ Năng Cần Có Của Một Telesales Thành Công Bạn Nên Biết
CALLIO là nền tảng Tổng đài ảo 4.0 kết hợp mini CRM – phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng. Mang trên mình các tính năng cơ bản của 1 tổng đài cơ bản. Bên cạnh đó kết hợp các tính năng nâng cao để tăng hiệu quả làm việc. Cuối cùng CALLIO tích hợp thêm mini CRM, giúp người dùng đạt hiệu quả kinh doanh cao hơn. Các tính năng vượt trội chính là ưu điểm của CALLIO:
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO