pano

5 Tips bán hàng đa kênh hiệu quả mà các nhà bán lẻ cần biết

Hoàng Lan
Cập nhật lần cuối: 05/12/2023
Tổng quan bài viết

Bán hàng đa kênh (Omnichannel) là một chiến lược quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ mở rộng quy mô kinh doanh, tiếp cận lượng khách hàng lớn và đa dạng hơn. Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng mà các nhà bán lẻ không nên bỏ qua khi triển khai chiến lược bán hàng đa kênh.

  1. Hiểu rõ khách hàng và lựa chọn kênh bán phù hợp Không có gì quan trọng hơn việc hiểu rõ đối tượng khách hàng. Tìm hiểu về họ, sở thích, và thói quen mua sắm để có cái nhìn chi tiết về kênh bán phù hợp. Dựa vào thông tin này, chọn các kênh tiếp thị phù hợp như mạng xã hội, thương mại điện tử, hay cả cửa hàng truyền thống.
  2. Thông tin và dịch vụ nhất quán ở mọi nơi Để xây dựng lòng tin từ khách hàng, cần đảm bảo rằng thông tin và dịch vụ của doanh nghiệp nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc. Từ trang web đến mạng xã hội, hay trực tiếp tại điểm bán, mọi nơi đều cần phản ánh hình ảnh và thông điệp thương hiệu chính xác, đồng nhất về chất lượng dịch vụ.
  3. Luôn sẵn sàng kết nối với khách hàng Khi triển khai bán hàng ở nhiều kênh khác nhau, các nhà bán hàng cần đảm bảo sẵn sàng giao tiếp với khách hàng, tạo ra một môi trường mua sắm tương tác và thân thiện. Thời gian phản hồi trung bình của người bán được thể hiện ngay trên giao diện mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng có xu hướng muốn nhắn tin hoặc liên lạc tới những người bán có tỷ lệ phản hồi cao và thời gian phản hồi nhanh nhất. Nếu cần truy cập vào quá nhiều kênh bán để phản hồi khách hàng, các nhà bán lẻ nên áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý chat bán hàng tập trung như Callio, để chỉ cần sử dụng một phần mềm duy nhất có thể cập nhật tin nhắn đến từ tất cả các kênh và phản hồi khách hàng nhanh nhất, không bỏ sót khách hàng.
  4. Đồng bộ dữ liệu tất cả kênh bán Dữ liệu đơn hàng, tồn kho, thông tin khách hàng từ tất cả các kênh cần được đồng bộ giữa các kênh bán real-time (tức thì), các nhà bán lẻ có thể lựa chọn tốn nguồn lực cập nhật thủ công hoặc tối ưu bằng cách áp dụng các phần mềm hỗ trợ đồng bộ tự động.
  5. Theo dõi và đánh giá hiệu suất liên tục Không ngừng theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến lược bán hàng. Áp dụng phần mềm quản lý kinh doanh như Callio có thể cung cấp báo cáo số lượng khách hàng tới từ các nguồn là kênh bán hàng nào, giúp các nhà bán lẻ điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thực tế. Điều này giúp các nhà bán lẻ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và nhanh chóng đáp ứng sự thay đổi của thị trường.

Phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio là một trợ thủ đắc lực giúp các nhà bán lẻ thực hiện một số hoạt động trên, tối ưu hóa quá trình quản lý bán hàng đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, từ đó gia tăng doanh số, tăng trưởng kinh doanh. Đăng ký dùng thử Callio ngay hôm nay để có 7 ngày trải nghiệm miễn phí!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu