pano

5 cách Marketing Automation rút ngắn thời gian chốt sales

Nga Vu
Cập nhật lần cuối: 04/01/2024
Tổng quan bài viết

Tự động hóa tiếp thị (hay Marketing Automation) là bàn đạp mạnh mẽ cho sự bứt phá doanh thu của doanh nghiệp. Theo báo cáo của Harvard Business, phản hồi khách hàng tiềm năng trong vòng một giờ hoặc ít hơn có khả năng tăng cơ hội chốt sales cao hơn gấp 7 lần so với những lead phải chờ đợi lâu hơn.

Dưới đây là 5 cách mà công cụ tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation) giúp tiết kiệm thời gian chốt sales và đạt được hiệu quả doanh thu rõ ràng nhất.

1. Marketing Automation tối ưu giai đoạn tiếp cận

Phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể tự động ghi lại cuộc gọi và email, giúp đội bán hàng của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian vì nhân viên rất dễ trì hoãn việc ghi lại cuộc gọi và email bằng cách thủ công. Việc bỏ qua những nhiệm vụ này cuối cùng sẽ dẫn đến sự thiếu sót hoặc lẫn lộn thông tin khách hàng, khiến khách hoài nghi về độ chuyên nghiệp của thương hiệu.

Phần lớn ở giai đoạn thiết lập danh sách khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị chiến lược tiếp cận qua email ở bước đầu. Dựa vào hành động khách hàng thực hiện với email, hệ thống tự động hóa sẽ phân loại tệp khách hàng theo các yêu cầu của nhà bán, rồi tự động thực hiện những email chuyển đổi khác được quy định dựa theo hành trình khách hàng.

Điều này giúp đội bán hàng triển khai tiếp cận khách hàng song song với các nhiệm vụ quan trọng khác như:

  • Lên lịch cuộc gọi với các cơ hội nằm ở giai đoạn sâu hơn trong quy trình chuyển đổi.
  • Chuẩn bị hợp đồng và thỏa thuận với các cơ hội đã sẵn sàng hợp tác/mua hàng.
  • Xây dựng chiến lược khác nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tạo ra các chiến dịch tái kích thích để kích hoạt lại các khách hàng ngừng hoạt động.

2. Marketing Automation đánh giá chất lượng và mức độ liên quan của các cơ hội bán hàng

Theo báo cáo của State of inbound, 27% nhân viên bán hàng dành một giờ hoặc hơn để nhập dữ liệu mỗi ngày. Một công cụ tự động hóa sẽ tiết kiệm phần lớn thời gian này và để dành nguồn lực của nhân viên cho những việc thực sự quan trọng.

Các công cụ hiện nay hỗ trợ tự động “chấm điểm” khách hàng dựa trên các tiêu chí đã quy định, và tiếp tục tự động phân chia thông tin khách hàng cho đội bán hàng một cách hợp lý. Việc chọn lọc khách hàng theo cách này giúp đội bán hàng tập trung nguồn lực vào các mục tiêu chuẩn xác hơn.

Với nền tảng lead chất lượng, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng thúc đẩy các bước bán hàng cần thiết, dễ dàng điều hướng khách hàng tới mục đích mua hàng cuối cùng thay vì mất thời gian ngồi lọc hay gọi điện từng lead một cách thủ công và gặp nhiều trường hợp khách từ chối/không gọi được khách. Không chỉ tăng khả năng chốt đơn, có công cụ tự động hóa trong việc đánh giá cơ hội bán hàng, nhân viên có thể cải thiện năng suất đáng kể.

image 17

3. Marketing Automation chạy các chiến dịch tiếp cận khách hàng đồng bộ, xuyên suốt

Với Marketing Automation, khách hàng được nuôi dưỡng qua chuỗi email với kịch bản được thiết lập sẵn dựa vào những nội dung họ quan tâm và hành động họ thực hiện như mở mail, nhấn vào link được gán, hay hủy đăng ký, lỗi mail không tồn tại.

Không chỉ giúp lọc ra các khách hàng thực sự chất lượng, doanh nghiệp còn có thể cung cấp thông tin cho khách hàng những thứ thật sự hữu ích và đánh trúng nhu cầu thay vì “bão” mail không cần thiết.

Ngoài email, doanh nghiệp còn có thể thực hiện nhiều chiến dịch gọi đồng loạt với sự hỗ trợ từ việc tự động quay số, giảm 30% thời gian tìm số, quay số, chờ đổ chuông, tạo ra trải nghiệm cold call hiệu quả.

4. Marketing Automation giảm thời gian phản hồi

Một trong những nỗi đau của các nhà bán hàng là các nhân viên tiếp thị thường xuyên gặp khó khăn trong quá trình nhập và cập nhật dữ liệu khách hàng do không đủ thời gian, nhân lực hoặc dữ liệu được phân bổ nhiều nơi không quản lý được.

Tuy nhiên, tự động hóa tiếp thị cho phép doanh nghiệp thiết lập các chuỗi phản hồi ngay lập tức, tạo cảm giác thương hiệu luôn hiện hữu và sẵn sàng phục vụ cho khách hàng. Bằng cách phản hồi ngay khi khách hàng hiềm năng thực hiện các dấu hiệu thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm, doanh nghiệp sẽ không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh đắt giá.

image 20

5. Marketing Automation củng cố quan hệ khách hàng

Việc giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới đều quan trọng, nhưng việc duy trì khách hàng hiện tại có chi phí ít hơn nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị để thực hiện cả hai việc này.

Bằng cách sử dụng một hệ thống tự động hóa tiếp thị và quản lý mối quan hệ khách hàng là CRM, các hoạt động và tương tác với khách hàng hiện tại của bạn được ghi lại, từ đó có thể chạy các báo cáo để đưa ra những kết luậ chính xác như: đâu là khách hàng lâu dài và thành công nhất, họ có đặc điểm gì mà doanh nghiệp nên tập trung nỗ lực bán hàng trong tương lai.

Ngoài ra, công cụ tự động hóa có thể đưa ra so sánh các phương pháp tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả, hay chỉ ra các đặc điểm sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Với tự động hóa tiếp thị, việc bán chéo cũng trở nên dễ dàng. Doanh nghiệp có thể thiết kế thông báo tự động cho khách hàng về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà họ có thể muốn sử dụng, nhờ đó gia tăng giá trị khách hàng trọn đời.

Callio – phần mềm quản lí kinh doanh tập trung tích hợp nhiều tính năng tự động hóa quy trình bán hàng

Với nhiều tính năng tự động, Callio giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng với thương hiệu thông qua hành trình chăm sóc khách hàng được cá nhân hoá, triển khai kịp thời, chu đáo, đồng thời tích cực cải thiện năng suất đội nhóm.

image 18
  • Tự động tạo lead: Callio chủ động nhận diện khách hàng đổ về từ các nền tảng, đảm bảo không bỏ sót và làm mất thông tin khách hàng.
  • Tự động chia lead: Tự động phân công nhân viên phụ trách theo quy định của quản lý, theo mô tả công việc của từng vị trí – điều này tạo điều kiện cho các nhân viên có thể làm việc từ xa, truy cập vào hệ thống mọi lúc mọi nơi và vẫn cập nhật đầy đủ các công việc.
  • Tự động thống kê: Callio tự động thống kê chi tiết về cơ hội bán hàng, tương tác với khách (cuộc gọi, tin nhắn, lịch sử) của từng nhân viên hay của cả bộ phận kinh doanh.
  • Tự động gửi tin nhắn, email tới khách hàng theo từng điều kiện được cấu hình.
  • Tự động phân tích dữ liệu, báo cáo về số lượng và chất lượng cuộc gọi.
  • Tự động ghi âm các cuộc gọi: tự động ghi âm và chuyển đổi từ giọng nói sang chữ (voice-to-text) các cuộc gọi nhằm mục đích lưu trữ và hệ thống các thông tin trao đổi, giúp nhân viên có thể cải thiện chất lượng cuộc gọi cũng như nhanh chóng nắm bắt được trao đổi cần thiết mà không mất thời gian nghe lại.

Đăng ký dùng thử Callio để trải nghiệm 7 ngày miễn phí các tính năng tự động hóa và nâng cao năng suất cho đội ngũ của doanh nghiệp ngay hôm nay!

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu