Làm thế nào để lựa chọn được chatbot phù hợp vừa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm chi phí tối ưu là “thách thức” với nhiều Marketer. Chưa kể việc chọn sai sản phẩm, sản phẩm không hiệu quả, không tối ưu tính năng…cũng là điều khiến nhiều Marketer lo lắng.
Không có một công thức nào chứng minh được rằng cứ đơn vị uy tín thì sản phẩm sẽ hiệu quả và ngược lại. Song, dẫu sao việc lựa chọn một sản phẩm có thương hiệu với đội ngũ chăm sóc giàu kinh nghiệm về IT vẫn hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp ứng dụng chatbot dễ dàng và hiệu quả hơn.
Chưa kể trong tình huống xấu nhất, khi sản phẩm chatbot không thực sự như ý thì những chính sách bảo hành, đổi trả, hậu mãi từ đơn vị này vẫn hỗ trợ bạn tốt hơn những tên tuổi vô danh khác trên thị trường.
Theo đó, nếu muốn lựa chọn một robot trả lời tin nhắn thông minh phù hợp, bạn có thể tham khảo một số “ông lớn” chuyên phát triển các giải pháp này như Chatfuel, ManyChat, Harafunel, Botbanhang.
Thực tế, đây đều là những đơn vị phát triển Chatbot uy tín được nhiều khách hàng lớn lựa chọn và tin dùng. Cụ thể như: Chatfuel cung cấp chatbot cho Netflix, Nissan, Levis…; Hara Funnel cung cấp giải pháp chatbot cho: Juno, Bitis, Thiên Long, Thecoffeehouse… Riêng Viettel, Foody, Vnpay, Grab lựa chọn chatbot từ botbanhang.
*** Sử dụng những phần mềm như Callio để ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để chat với khách trên đa kênh, lưu trữ hồ sơ khách hàng, quay số nhanh và tiết kiệm cước gọi so với gọi không dùng Callio.
Nếu chỉ cần một chatbot hỗ trợ tự động trả lời tư vấn hỏi đáp thông thường, bạn có thể bỏ qua điều này. Song, nếu bạn cần một chatbot đa zi năng với thật nhiều tính năng tối ưu, hãy tìm hiểu thật kỹ các vấn đề sau: Chatbot này được xây dựng theo kịch bản theo nào (keyword hay hội thoại tạo sẵn)? Có kho kịch bản mẫu hay không? Chatbot có cung cấp livechat, tổ chức viral campaign và tích hợp trên web không? Số lượng Page kết nối Chat là bao nhiêu? Chatbot quản lý danh sách khách hàng như thế nào? Có tích hợp quảng cáo Facebook và kết nối giao hàng không?
Cũng vậy, hãy quan tâm đến tính năng lưu trữ và segment khách hàng của chatbot. Thường những chatbot có tích hợp sẵn CRM sẽ hỗ trợ phân loại và khai thác khách hàng triệt để hơn.
Ngoài ra, nếu muốn khai thác đa kênh, bạn cần tìm hiểu khả năng tích hợp giữa chatbot với Website, Email Marketing, CRM để đảm bảo việc tiếp cận khách hàng được đồng bộ và dễ dàng nhất.
Nếu muốn sử dụng Chatbot như một công cụ quản lý nhân lực từ xa, Marketer cần tìm hiểu thêm về các tính năng phân việc tự động, gán nhân viên hỗ trợ và lịch sử lưu trữ tương tác với khách hàng… Để đảm bảo Chatbot giúp bạn đánh giá hiệu suất lao động hiệu quả, chính xác nhất.
Lời khuyên cho bạn đó là hãy lắng nghe sự tư vấn từ các đơn vị cung cấp, lắng nghe những phản hồi khách quan của những người đi trước! Đó là thước đo tin cậy để bạn xác định được đâu là sản phẩm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, rút kinh nghiệm từ những sai lầm của người đi trước đã gặp phải.
Đặc biệt những lời khuyên từ chính những người hoạt động trong lĩnh vực của mình để có được cái nhìn phù hợp nhất. Bởi, nó có thể rất hiệu quả với nhóm ngành tiêu dùng bán lẻ trực tuyến nhưng chưa chắc đã phù hợp với nhóm ngành đầu tư bất động sản, nghỉ dưỡng, tài chính…
Thông thường, các phần mềm chat tự động càng nhiều tính năng càng đòi hỏi chi phí dịch vụ cao và ngược lại. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những trường hợp chatbot miễn phí vẫn bao gồm những tính năng tương đương với các gói chatbot trả phí khác.
Theo đó, đừng bỏ qua những công cụ Chatbot miễn phí nếu vừa muốn hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí tối ưu nhé. Đừng quên tham khảo review của người đi trước
Những phản hồi khách quan từ họ sẽ là thước đo tin cậy để bạn xác định được đâu là chatbot phù hợp mà không cần phải “dẫm chân vào vết xe đổ” một lần nữa.
Bạn nên tham khảo review từ những người hoạt động trong lĩnh vực của mình để có được cái nhìn phù hợp nhất. Bởi, một chatbot như botbanhang có thể rất hiệu quả với nhóm ngành tiêu dùng bán lẻ trực tuyến nhưng chưa chắc đã phù hợp với nhóm ngành đầu tư bất động sản, nghỉ dưỡng, tài chính… Hay một chatbot nổi tiếng như Chatfuel cũng có thể mang đến nhiều khó khăn, bất lợi trong quá trình sử dụng nếu tiếng Anh không phải là lợi thế của doanh nghiệp bạn.
Dù hay ho với nhiều tính năng đến đâu thì nó vẫn chỉ là một sản phẩm công nghệ. Theo đó, để biết chúng có thực sự phù hợp với doanh nghiệp mình hay không, Marketer vẫn nên tự mình trải nghiệm thực tế sản phẩm.
Bởi chỉ khi tận tay thử nghiệm, bạn mới có được đánh giá chính xác nhất về mức độ thân thiện của chúng ra sao? Khả năng xử lý các tình huống với khách hàng như thế nào? Các chức năng lưu trữ và phân loại khách hàng có thực sự hiệu quả? Khâu quản lý nhân sự làm việc online hoạt động như thế nào… Điều này sẽ giúp bạn có được đánh giá khách quan và lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Tham khảo:dịch vụ tổng đài ảo 4.0 tích hợp công nghệ CRM giúp thực hiện quay số nhanh trên phần mềm, ghi âm tự động, dùng AI chuyển sang text, báo cáo năng suất telesales,.. Click xem ngay !