post template 54

4 Lưu ý dùng Callio để tối ưu hiệu quả quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

By Hoàng Lan - 04/12/2023

Callio nói riêng hay các phần mềm quản lý kinh doanh hoặc CRM nói chung sẽ phát huy tốt nhất hiệu quả chỉ khi người dùng THẬT SỰ SỬ DỤNG. Sẽ thật vô nghĩa nếu người dùng đã thiết lập một phần mềm để quản lý nhưng lại không lưu log thông tin và hoạt động, vậy thì các báo cáo, thống kê, tự động hóa được phần mềm hỗ trợ sẽ không thể đưa ra kết quả mà người dùng kỳ vọng. Sau đây là một số lưu ý để tránh các rủi ro tương tự và phát huy hiệu quả sử dụng Callio.

      1. Cập nhật ĐÚNG, ĐỦ thông tin của MỌI KHÁCH HÀNG trên CRM

Callio cho phép tùy biến trường thông tin khách hàng, để người dùng có thể lưu những thông tin phù hợp. Vì mỗi trường thông tin đã được nhận định từ đầu là có ý nghĩa cho hoạt động bán hàng của riêng doanh nghiệp, người dùng nên coi trọng việc cập nhật đủ và đúng từng trường thông tin ngay từ khi một khách hàng mới được khởi tạo trên hệ thống.

Dữ liệu sai hoặc thiếu sót có thể ảnh hưởng tới các hoạt động, chiến dịch mà doanh nghiệp triển khai trong tương lai. Ví dụ, doanh nghiệp sẽ không thể triển khai chương trình quà tặng sinh nhật nếu người dùng không cập nhật đủ dữ liệu ngày sinh nhật của tất cả khách hàng.

      2. Định kỳ LÀM SẠCH DỮ LIỆU trên CRM

Để phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio hoạt động hiệu quả, mọi dữ liệu về khách hàng, đơn hàng, cơ hội bán hàng cần được cập nhật chỉn chu. Người dùng nên định kỳ rà soát, cập nhật lại các thông tin chính xác hoặc loại bỏ dữ liệu không cần thiết, ví dụ như xóa bớt các cơ hội bán hàng trùng lặp, cập nhật lại cách ghi tên khách hàng nhất quán, vv… Nếu không định kỳ rà soát dữ liệu, rất có thể người sẽ gặp trường hợp gửi đi một email tự động với nội dung được cá nhân hóa là “Thân gửi anh khách ở Hà Nội” thay vì “Thân gửi anh Hoàng”, chỉ vì lưu tên khách hàng không đúng theo thống nhất chung.

      3. THƯỜNG XUYÊN cập nhật tình trạng khách hàng trên CRM

Callio cung cấp công cụ “cơ hội bán hàng” cho phép người dùng thiết lập pipeline bán hàng của riêng mình. Tại đây người dùng có thể dễ dàng thấy được tổng số cơ hội bán hàng mà mình đang có, mỗi trạng thái trên pipeline có bao nhiêu khách hàng. Từ đó dễ dàng phân tích quá trình chuyển đổi khách hàng qua từng trạng thái. Để thống kê và phân tích chính xác, trạng thái của từng khách hàng cần được cập nhật trên hệ thống ngay tại thời điểm tư vấn viên trao đổi và xác nhận được trạng thái mới của khách hàng.

      4. Tạo KỶ LUẬT trong việc sử dụng phần mềm CRM

Doanh nghiệp khi đã triển khai phần mềm ứng dụng trong hoạt động kinh doanh, cần song song áp dụng các quy trình, quy định để toàn bộ đội ngũ sử dụng phần mềm theo một cách thống nhất, đảm bảo mọi người trong tổ chức đều tuân thủ quy tắc cập nhật và sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh.

Cùng thử áp dụng các lưu ý trên khi sử dụng Callio và theo dõi hiệu quả đạt được nhé. Callio chúc tất cả người dùng thành công trong việc gia tăng trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng thật.

Đăng ký trải nghiệm ngay!