pano

3 mẫu kịch bản Telasales bảo hiểm hiệu quả bạn cần biết

Admin
Cập nhật lần cuối: 12/05/2021
Tổng quan bài viết

Đối với các nhân viên telesales bảo hiểm có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì quá trình xử lý các cuộc gọi sẽ diễn ra rất đơn giản và đôi khi họ không nhất thiết phải theo một kịch bản nhất định mà sẽ tùy cách ứng phó với các tình huống khác nhau. Tuy nhiên với các nhân viên mới thì việc luyện tập kịch bản của mình nhuần nhuyễn theo nhiều cách nhằm tăng kỹ năng xử lý tình huống và giải đáp kịp thời các câu trả lời của khách hàng là cần thiết và các mẫu tình huống sau đây sẽ bổ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình tương tác với khách hàng.

Tình huống khách hàng thiện chí khi làm telesales bảo hiểm

Đối với trường hợp khách hàng bày tỏ thái độ thiện chí và quan tâm đến sản phẩm, nhân viên có thể áp dụng kịch bản sau đây :

  • Bước 1 : Tiến hành cuộc gọi đến khách hàng thông qua danh sách có sẵn
  • Bước 2 : Lời chào, giới thiệu về bản thân, công ty
  • Bước 3 : Khách hàng thiện chí => tiếp tục cuộc gọi
  • Bước 4 : Giới thiệu về gói dịch vụ bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng có được  , hình thức thanh toán, thời gian thanh toán bảo hiểm và các vấn đề liên quan
  • Bước 5 : Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm khác nhau => tiến hành gửi thông tin chi tiết qua cho khách hàng.
  • Bước 6 : Khách hàng chốt gói bảo hiểm thành công => tiến hành hẹn khách hàng đến văn phòng công ty trao đổi.
  • Bước 7 : Cảm ơn khách hàng và chào tạm biệt khách hàng.

Tham khảo: dịch vụ tổng đài ảo 4.0 tích hợp công nghệ CRM giúp thực hiện quay số nhanh trên phần mềm, ghi âm tự động, dùng AI chuyển sang text, báo cáo năng suất telesales,.. Click xem ngay !

Kịch bản làm telesales bảo hiểm

Kịch bản làm telesales bảo hiểm

Trường hợp khách hàng từ chối

Đa phần các tổng đài viên  thường rơi vào trường hợp khách báo bận hoặc từ chối. Trong tình huống này, bạn đừng quá lo lắng, vì khách hàng nói không, tức là họ chưa quan tâm. Bạn chỉ cần khiến khách hàng chú ý để thay đổi chủ ý của họ. Kịch bản như sau:

  • Bước 1 : Tiến hành cuộc gọi đến khách hàng thông qua danh sách có sẵn
  • Bước 2 : Lời chào, giới thiệu về bản thân, công ty
  • Bước 3 : Khách hàng không thiện chí và từ chối => vẫn tiếp tục tiếp tục cuộc gọi
  • Bước 4 : Giới thiệu điểm nổi bật nhất của gói bảo hiệp công ty đang cung cấp trong thời gian ngắn nhất để khách hàng dễ hình dung.
  • Bước 5 : Khách hàng vẫn còn nghe máy => Giới thiệu thêm về gói dịch vụ bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng có được , hình thức thanh toán, thời gian thanh toán bảo hiểm và các vấn đề liên quan
  • Bước 6 : Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm khác nhau => tiến hành gửi thông tin chi tiết qua cho khách hàng.
  • Bước 7 : Khách hàng chốt gói bảo hiểm thành công => tiến hành hẹn khách hàng đến văn phòng công ty trao đổi.
  • Bước 8 : Cảm ơn khách hàng và chào tạm biệt khách hàng.

Lưu ý : Bạn không nên khủng bố điện thoại, thúc giục khách hàng thay đổi ý kiến bởi vì làm như vậy chỉ càng làm cho khách hàng có ác cảm và khó chịu mỗi khi bạn muốn tư vấn các dịch vụ bảo hiểm thông qua telesales cho khách hàng.

Ngoài ra bạn nên đánh dấu những khách hàng tương tự và trao đổi lại sau một thời gian (khoảng từ 7 đến 10 ngày). Sự nỗ lực, giao tiếp lịch sự và thái độ chuyên nghiệp của bạn sẽ khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm, dễ dàng để tiến hành các bước tiếp theo. Đừng lo quên lịch vì có phần mềm quản lý telesale sẽ ghi nhớ mọi thông tin về khách hàng từ tên, địa chỉ, SĐT, sở thích, tính cách, lịch sử mua đến lộ trình tư vấn và chăm sóc và nhắc lịch cho bạn mỗi ngày.

Kịch bản telesales bảo hiểm

Kịch bản telesales bảo hiểm

Trường hợp có thể nâng cấp gói bảo hiểm hiện có của khách 

Các công ty bảo hiểm luôn tạo ra các gói dịch vụ kép, chính sách hấp dẫn nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng (ví dụ: mua bảo hiểm cho con cả sẽ được giảm giá gói bảo hiểm cho con thứ…) để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Do đó, sau khi nghiên cứu tệp khách hàng hiện có,bạn có thể chủ động liên lạc và đề nghị khách hàng nâng cấp gói bảo hiểm của mình để được hưởng nhiều quyền lợi hơn. Cụ thể:

  • Bước 1 : Tiến hành cuộc gọi đến khách hàng thông qua danh sách có sẵn
  • Bước 2 : Lời chào, giới thiệu về bản thân, công ty
  • Bước 3 : Khách hàng nhận ra công ty bảo hiểm => tiếp tục cuộc gọi
  • Bước 4 : Giới thiệu về gói dịch vụ bảo hiểm nâng cấp và nhấn mạnh về giá của gói bảo hiểm và lợi ích khi nâng cấp gói bảo hiểm
  • Bước 5 : Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm nâng cấp => tiến hành gửi thông tin chi tiết qua cho khách hàng.
  • Bước 6 : Khách hàng chốt gói bảo hiểm thành công => tiến hành hẹn khách hàng đến văn phòng công ty trao đổi.
  • Bước 7 : Cảm ơn khách hàng và chào tạm biệt khách hàng.

Tương tự như các sản phẩm dịch vụ khác, nhân viên telesales bảo hiểm cần mang sản phẩm đến với khách hàng một cách đơn giản nhất, gần gũi nhất và đủ để khách hàng cảm nhận được sự nhiệt huyết và chân thành của mình. Có như vậy khách hàng mới tin tưởng vào sản phẩm, và đặt niềm tin vào công ty bảo hiểm từ đó giúp tăng khả năng ký kết hợp đồng với công ty từ khách hàng.

Telesales bảo hiểm được đánh giá là một trong những công việc nhiều áp lực và đầy khó khăn do đó bạn cần phải trau dồi thêm nhiều kiến thức, rèn luyện các kỹ năng hỗ trợ kèm theo tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu của công việc này

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ DỊCH VỤ TRỌN GÓI CỦA CALLIO

Chia sẻ bài viết

Bài viết mới nhất

  • 18/05/2024
    Để mọi doanh nghiệp và đội nhóm có thể thoải mái gọi và chốt sale trong đợt cao điểm hè 2024, Callio chính thức điều chỉnh giá cước gọi trọn gói như sau: Một số thông tin chi tiết về gói cước trọn gói: Để mua gói cước gọi trọn gói, anh/chị vui lòng thực […]
  • 17/05/2024
    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phổ biến trong cả cuộc sống và công việc. Với một hướng đi đúng đắn trong việc, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa tiềm năng của công nghệ để tạo ra những hiệu quả tức thời, đồng thời đóng góp vào […]
  • 11/05/2024
    Trong khuôn khổ sự kiện BizTech 2024, các doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin và kiến thức về hai xu hướng chuyển đổi: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2024 diễn ra trong 2 ngày 10 […]
  • 09/04/2024
    Tăng cường hiệu suất làm việc với các tính năng mới, giao diện mới và tối ưu Zalo cá nhân
  • 29/02/2024
    Để tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia về Đăng ký Doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước sau: Qua các bước trên, bạn sẽ có thể tra cứu thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin Quốc Gia một cách dễ dàng và […]
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu