Digital

7 cách quản lý nhân viên bán hàng thành công – doanh thu x3

By Admin - 20/10/2022

Trong mọi đơn vị kinh doanh, nhân viên bán hàng là chìa khóa dẫn đến sự thành công. Vậy chủ doanh nghiệp phải làm gì để quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất? Cùng Callio tìm hiểu một số phương pháp quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả tại bài viết dưới đây.

Tại sao nhà đầu tư cần phải quản lý nhân viên bán hàng?

Đối với ngành thương mại, nhân viên bán hàng thường là người tiếp xúc và làm việc đầu tiên với khách hàng. Nếu quản lý đội ngũ không tốt, chắc chắn nhân viên sẽ để lại những dấu ấn không tốt trong mắt khách hàng. Điều này sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn bị giảm danh tiếng rất nhiều.

Nhân viên bán hàng là người thường xuyên có mặt ở cửa hàng, trông coi, dọn dẹp khu vực và phụ trách nhập/xuất hàng. Những người quản lý thường sẽ không thể giám sát đội ngũ nhân viên chặt chẽ 24/24 được. Chính vì thế nếu không có biện pháp quản lý hiệu quả, việc thất thoát, hay mất trộm hàng hóa là điều rất dễ có khả năng cao xảy ra.

Đã có rất nhiều trường hợp người quản lý đến kiểm tra đột xuất tại cửa hàng nhưng không thấy nhân viên của mình có mặt. Khi nhân viên tự ý không có mặt tại cửa hàng với bất kỳ lý do gì cũng đều được coi là hậu quả của việc quản lý nhân sự lỏng lẻo. Thị trường kinh doanh đã có nhiều doanh nghiệp thất bại chỉ vì lý do mâu thuẫn nội bộ.  Ngược lại cũng có rất nhiều công ty thành công nhờ sở hữu một nền văn hóa doanh nghiệp vững chắc.

Tại sao doanh nghiệp cần phải quản lý nhân viên bán hàng?
Tại sao doanh nghiệp cần phải quản lý nhân viên bán hàng?

Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả doanh thu x3

Để nền văn hóa doanh nghiệp của đơn vị mình trở nên vững chắc, bạn có thể tham khảo các cách quản lý nhân viên dưới đây:

Phân công công việc riêng biệt rõ ràng và công bằng

Phân công công việc rõ ràng là cách giúp nhân viên quản lý mục tiêu rõ ràng, thuận tiện cho việc báo cáo và kiểm tra. 

Trong doanh nghiệp, sự công bằng là điều vô cùng quan trọng đối với những nhân viên có chức vụ ngang hàng nhau. Sẽ chẳng ai muốn được trả cùng một mức lương nhưng lại phải làm việc vất vả hơn họ. Do vậy, để tránh xảy ra những xung đột, người quản lý cần phải có sự khéo léo và đề cao tính công bằng.

=> Callio giúp bạn quản lý nhân viên một cách tốt nhất, nhấn vào đây để được DÙNG THỬ 7 NGÀY MIỄN PHÍ

Có chính sách đãi ngộ hợp tình, hợp lý

Tương tự như phân chia công việc công bằng,  chế độ đãi ngộ hợp lý cũng cực kỳ quan trọng. Chính sách này sẽ giúp doanh nghiệp tránh được rất nhiều xích mích nội bộ. Hãy xem xét các mức độ công việc của từng nhân viên để đưa ra hình thức khen thưởng/phạt công tâm.

image3
Áp dụng chính sách đãi ngộ nhân viên một cách hợp lý

Tổ chức các buổi đào tạo thông tin, kiến thức cho nhân viên

Phổ cập liên tục các ứng dụng khoa học công nghệ mới hay các buổi đào tạo về thái độ, cung cách ứng xử cho đội ngũ nhân viên là điều nên được thực hiện thường xuyên. Nếu công ty có đủ nguồn ngân sách và sẵn sàng đầu tư, có thể mời các chuyên gia trong những lĩnh vực mình cần đào tạo để giúp nhân viên nâng cao nhận thức và trình độ.

Hạn chế việc kiểm soát nhân viên quá khắt khe

Người quản lý chỉ nên dựa vào các tiêu chí như: kết quả kinh doanh, cách giao tiếp, hay cách chăm sóc phục vụ khách hàng,…để đánh giá nhân viên hơn là theo dõi, kiểm soát gắt gao. Việc quá khắt khe sẽ khiến nhân viên không được thật sự thoải mái trong khi làm việc. Đồng thời cũng không phát huy được các điểm mạnh của bản thân. Hơn thế nữa là làm mất thời gian của người quản lý đội ngũ.

image4
Tuyệt đối không quá khắt khe với nhân viên

Thường xuyên động viên và khích lệ đội ngũ nhân viên

Động viên và khích lệ luôn có ý nghĩa đối với các nhân viên trong môi trường làm việc áp lực và vất vả. Ngoài ra, hành động này còn giúp củng cố lòng trung thành của đội ngũ nhân viên đối với doanh nghiệp.

Xây dựng các hoạt động đội nhóm thông qua vui chơi du lịch

Việc làm này tưởng chừng như là điều bình thường nhưng lại mang rất nhiều những ý nghĩa to lớn. Đây là cách góp phần xây dựng vững chắc các nét văn hóa truyền thống của công ty.

Ứng dụng thêm các phần mềm quản lý nhân viên bán hàng

Ngày nay, việc tương tác và làm việc với đội ngũ nhân viên qua các ứng dụng, phần mềm quản lý đã không còn xa lạ. Đa số phần mềm có công năng giúp người quản lý nắm bắt được tình hình nhân sự. Đồng thời bao gồm cả tình hình kinh doanh tại chuỗi cửa hàng mà mình quản lý. Đầu tư cho phần mềm có thể chủ doanh nghiệp sẽ mất một khoản chi phí nhưng lợi ích nhận lại sẽ cực kỳ lớn.

image2
Sử dụng ứng dụng quản lý nhân viên bán hàng là điều cần thiết

Tổng kết

Là phần mềm quản lý nhân viên bán hàng từ xa, CALLIO với giao diện dễ dàng sử dụng. Chúng tôi luôn tự tin đồng hành cùng với doanh nghiệp, giúp người quản lý nắm bắt rõ thông tin, tương tác của nhân viên với khách hàng.Liên hệ với chúng tôi qua Callio.vn để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký trải nghiệm ngay!