Công ty Cổ phần máy công trình Phúc Long là một trong những đơn vị cung cấp phụ tùng, vật tư máy xúc, máy ủi, máy lu, máy san lớn nhất Việt Nam với hơn 12.000 khách hàng tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Sau hơn 30 năm hoạt động, Phúc Long đã xây dựng được hệ thống chi nhánh, kho hàng quy mô lớn trải dài 2 miền Nam Bắc để thuận tiện vận chuyển hàng hóa tới mọi miền Tổ quốc.
Phúc Long không chỉ được khách hàng đánh giá cao, mà còn được ghi nhận bởi các tổ chức uy tín, đạt được nhiều giải thưởng như:
Máy công trình Phúc Long luôn tâm niệm khách hàng là tài sản lớn nhất của công ty. Chính mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Lào, Campuchia là điều mà Phúc Long luôn trân trọng và không ngừng chăm sóc, phát triển.
Với số lượng khách hàng lớn (hơn 12.000 khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân) và tiếp tục tăng lên mỗi tháng, việc Phúc Long chỉ sử dụng file excel để quản lý lượng dữ liệu khổng lồ phát sinh nhiều yếu điểm. Nhận ra điều này từ sớm và đã thử nghiệm nhiều phần mềm CRM khác nhau, máy công trình Phúc Long vẫn chưa tìm ra phần mềm đáp ứng được cùng lúc tất cả nhu cầu:
Từ tháng 10/2023, máy công trình Phúc Long thử áp dụng phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio vào quy trình làm việc và quyết định sử dụng Callio lâu dài nhờ đáp ứng được tất cả yêu cầu mà Phúc Long đặt ra.
Phúc Long đã ứng dụng Callio hiệu quả trong hoạt động chăm sóc khách hàng, tăng 20% năng suất lao động của nhân viên, chăm sóc kỹ và khai thác hết tiềm năng 12.000 khách hàng chỉ với 4 nhân viên chăm sóc.
Thời gian thực hiện | Từ tháng 10/2023 đến nay |
Số lượng tư vấn viên | 4 nhân viên chăm sóc khách hàng |
Số cuộc gọi tư vấn trung bình/ngày | 240 cuộc gọi/ ngày |
Số phút tb/cuộc gọi | 3.8 phút |
Số lượng chiến dịch gọi/ tháng | 2-3 chiến dịch |
Tiết kiệm % chi phí gọi | Hơn 20% |
Đội ngũ Callio đã hỗ trợ đưa phần mềm vào quy trình làm việc sẵn có của doanh nghiệp, tùy chỉnh phần mềm để đáp ứng sát nhất các nhu cầu riêng biệt của Phúc Long.
Trong suốt hàng thập kỷ hoạt động, máy công trình Phúc Long đã có một lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ, nhưng chỉ quản lý bằng các file excel cồng kềnh, gây khó khăn trong tra cứu thông tin, nhập liệu, chỉnh sửa thông tin khi có cập nhật mới từ khách hàng.
Từ khi sử dụng Callio, việc quản lý dữ liệu khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Không có bất kỳ rào cản nào trong việc chuyển dịch từ file excel sang sử dụng chức năng CRM của Callio, vì:
Với chức năng CRM của Callio, Phúc Long sao lưu định kỳ thông tin khách hàng với hệ thống nội bộ quản lý đơn hàng của doanh nghiệp. Danh sách khách hàng tiềm năng được lưu trữ trên hệ thống Callio, được phân loại rõ ràng theo tiềm năng mua, nhân viên có thể theo sát hành trình mua hàng để thực hiện các hành động tư vấn, chăm sóc phù hợp.
Cũng giống nhiều đơn vị khác, máy công trình Phúc Long triển khai quảng cáo (digital ads) trên nền tảng Facebook để thu thông tin khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm (qualified lead). Callio hỗ trợ rất tốt trong quy trình bán hàng online của Phúc Long:
Do đặc thù sản phẩm là máy công trình cung cấp cho các khách hàng là các đối tác doanh nghiệp mua hàng số lượng lớn, hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất với Phúc Long là gọi thoại. Chiến dịch gọi hàng loạt là một trong các chức năng trên Callio mà Phúc Long sử dụng nhiều nhất:
Phúc Long thiết lập KPI cho nhân viên trên chính phần mềm Callio với mục tiêu số lượng và chất lượng cuộc gọi. Trung bình 1 ngày mỗi nhân sự phải thực hiện 60 cuộc gọi thành công, nếu trong thời điểm máy công trình Phúc Long tổ chức sự kiện hội thảo, hội nghị, KPI sẽ được điều chỉnh tăng lên. Sau mỗi cuộc gọi hoặc mỗi chiến dịch, nhân sự đều phải cập nhật nội dung và kết quả trao đổi vào thông tin khách hàng. Cấp quản lý có thể dễ dàng theo dõi hiệu quả làm việc của từng nhân viên qua lịch sử trao đổi, lịch sử gọi và báo cáo tiến độ hoàn thành KPI được cập theo thời gian thực trên hệ thống Callio.
Ngoài ra, máy công trình Phúc Long còn quản lý tổng quan các chỉ số hoạt động khác của doanh nghiệp thông qua chức năng báo cáo tự động, theo dõi các chỉ số kinh doanh quan trọng như: lượng khách hàng mới phát sinh, số tương tác hay số cuộc gọi đã thực hiện, số cơ hội bán hàng theo từng trạng thái,…