Ứng dụng nhắn tin Zalo chiếm thị phần lớn trong nước
Zalo là ứng dụng OTT do người Việt sáng tạo, ra mắt tháng 8/2012. Hiện nay, Zalo được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và được mệnh danh là phần mềm “quốc dân”, có mặt đa nền tảng, được nhiều nhóm khách hàng sử dụng không phân biệt độ tuổi, giới tính, thu nhập,…
Theo khảo sát từ Decision Lab, quý IV/2021, Zalo đứng thứ hai về số người sử dụng, đồng thời là ứng dụng được ưa chuộng nhất bởi Gen X tại Việt Nam, trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021 – Chiến lược đón đầu và đột phá” của Adsota cũng cho thấy Zalo là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam, khiến nhiều ông lớn trong ngành dè chừng sau nhiều năm dẫn đầu.
Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích Việt Nam (Ảnh: GapoWork).
Khi được hỏi đâu là ứng dụng bạn thường sử dụng hằng ngày, 48% số người được hỏi lựa chọn Zalo. Trong báo cáo của Decision Lab và Quý IV/2021, Zalo lần đầu tiên trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất của Gen Z.
Cuộc đua công nghệ thanh toán – “chiến binh” Việt top đầu thị phần
Thanh toán điện tử là một xu hướng phát triển tất yếu, nhất là khi ngành thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ với khoảng 40 ví điện tử được cấp phép và đi vào hoạt động. Chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử, cuộc đua tại các điểm bán hàng chủ yếu thuộc về 5 “người chơi” đến từ Việt Nam là Payoo, MoMo, Zalo, Moca, FPT.
Momo vào top đầu công nghệ thanh toán (Ảnh: GapoWork).
Mỗi ví điện tử đều có tập khách hàng riêng. VnPay cung cấp giải pháp thanh toán thông qua liên kết với ngân hàng bằng tính năng QR Pay. Moca liên kết với ứng dụng gọi xe Grab để thanh toán cước phí xe, giao hàng nhanh, mua sắm trực tuyến trong hệ sinh thái Moca và Grab.
Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến thời điểm này, Momo đã có hơn 23 triệu tài khoản – cao nhất trong thị phần các ví điện tử đang hoạt động trên thị trường. Ví điện tử này cho biết hiện có mặt tại 100.000 điểm chấp nhận thanh toán, giá trị giao dịch tại các điểm bán lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi tháng.
Giải pháp CRM Việt Calio – đối thủ “đáng gờm” của ông lớn ngoại nhập
Theo mô hình SaaS (Software-as-a-Service), Calio – tổng đài thông minh tích hợp CRM – là giải pháp quản lý khách hàng được 10.000 doanh nghiệp sử dụng vì sở hữu nhiều tính năng thông minh.
Calio là nỗi băn khoăn của 2 “ông lớn” Salesforce và Hubspot (Ảnh: GapoWork).
Đáp ứng 34.000 doanh nghiệp từ 90 quốc gia, Salesforce và Hubspot được biết đến là phần mềm quản lý khách hàng có khả năng bao quát từ marketing, bán hàng đến chăm sóc khách hàng và IT. Tuy nhiên, với doanh nghiệp Việt Nam, Salesforce khá hạn chế vì ngôn ngữ khác nhau. Còn Hubspot có chi phí khá cao khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó tiếp cận.
Là công nghệ “thuần Việt”, Calio đem đến những giá trị vượt trội như quản lý dữ liệu khách hàng tập trung, giao tiếp đa kênh “all-in-one”, mở rộng ngoài giới hạn, bảo mật cao và báo cáo đa chiều với chi phí từ 50.000 đồng.
GapoWork – không gian làm việc số “Make in Vietnam”
Mô hình Digital Workplace (không gian làm việc số) tích hợp các công cụ công nghệ giúp nhân sự thực hiện các tác vụ công việc. Digital Workplace phát triển song hành với sự phổ biến của xu hướng làm việc từ xa và làm việc hỗn hợp – các phương thức làm việc chủ đạo trong tương lai.
Mặc dù ra đời sau, nền tảng GapoWork vẫn cho thấy ưu thế và tiềm năng phát triển của sản phẩm “Make in Vietnam” khi hiểu rõ nhu cầu và có thể giải quyết vấn đề của hầu hết doanh nghiệp Việt gặp phải.
GapoWork cho thấy ưu thế của sản phẩm “Make in Vietnam” (Ảnh: GapoWork).
GapoWork hỗ trợ triển khai, hội nhập miễn phí cho các doanh nghiệp. Thiết kế thân thiện, tính năng quen thuộc giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian làm quen với ứng dụng, tăng mức độ đón nhận của nhân sự. Đội ngũ chăm sóc bản địa cũng đảm bảo mọi thắc mắc hoặc sự cố trong quá trình sử dụng được giải quyết kịp thời.
Sau một năm ra mắt, GapoWork đã được hơn 600 doanh nghiệp, tổ chức quan tâm, trở thành một trong những giải pháp hàng đầu dành cho các nhà quản trị đang tìm kiếm không gian làm việc số giúp nâng cao hiệu suất và xây dựng văn hóa nội bộ.
Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/giai-phap-cong-nghe-noi-can-buoc-cac-ong-lon-the-gioi-tai-viet-nam-20221101113949461.htm?fbclid=IwAR0Ihk0FBhB65cqVqKHE7Xq-HkFzVNVvu4HrZC1WDA0jYBhaGSPgH2ldymI