pano

Bảo hiểm Daiichi Life: Khôi phục doanh số hậu covid và bứt phá với cold data

Admin
Cập nhật lần cuối: 15/08/2024

Về Bảo hiểm Daiichi Life Việt Nam

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) là một trong những công ty cung cấp giải pháp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam với hơn 4,5 triệu khách, 2000 nhân viên và 300 văn phòng trên khắp cả nước. Với gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Dai-ichi đã đạt được rất nhiều những thành tựu và ghi nhận quý giá:

  • Top 2 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín Việt Nam 2020 – 2023
  • Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022
  • Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022
  • Top 3 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021 (Ngành Bảo hiểm)
  • Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á
bao-hiem-daiichi-life-3
Các phòng giao dịch của bảo hiểm Daiichi Life Việt Nam là đối tác lâu năm của Callio

Trong chính sách của Dai-ichi Việt Nam, từng chi nhánh có quyền tự chủ trong việc tìm và sử dụng các phần mềm để quản lý đội nhóm và triển khai hoạt động kinh doanh. Tính đến đầu năm 2024, gần 300 đơn vị của Dai-ichi Việt Nam đã và đang tin tưởng lựa chọn sử dụng Callio là công cụ liên lạc – bán hàng – quản lý.

Nhu cầu triển khai của Daiichi Life Hoàng Mai

Hãy cùng tìm hiểu về sự hợp tác giữa Callio và Dai-ichi Việt Nam Phòng giao dịch Hoàng Mai, một đối tác thân thiết của chúng tôi.

bao-hiem-daiichi-life-1

Phòng giao dịch Hoàng Mai 2 là một trong những văn phòng phát triển nhanh nhất của Bảo hiểm Daiichi Life Việt Nam, được thành lập năm 2021. Đơn vị này đang chịu trách nhiệm phát triển dịch vụ của Dai-ichi tới khu vực quận Hoàng Mai – Hà Nội với hơn 500,000 dân. Phòng có cơ cấu với hơn 20 quản lý và nhân viên các cấp. Phòng giao dịch luôn tìm kiếm một công cụ để phục vụ cho:

  • Cho tư vấn viên bảo hiểm:
  • Cho cấp quản lý:
    • Giao việc và giám sát hoàn thành các KPI về gọi cold call hàng ngày
    • Đánh giá hiệu suất và hiệu quả công việc của tư vấn viên, nhân viên kinh doanh hàng tuần, hàng tháng
    • Đánh giá cơ hội bán hàng thông qua các cuộc gọi tư vấn của nhân viên tư vấn bảo hiểm

Kết quả triển khai

Nhân sự các cấp của PGD Bảo hiểm Daiichi Life Hoàng Mai 2 đã cùng sử dụng Callio để hoàn thành nhiều kế hoạch và chiến dịch trong những năm vừa qua:

Thời gian thực hiện Từ 2021 đến nay
Số lượng tư vấn viên30+ tư vấn viên
Số cuộc gọi tư vấn trung bình/ngày700+ cuộc
Số phút tb/cuộc gọi 1-3 phút
Số lượng chiến dịch tin nhắn Zalo4-5/tháng
Tiết kiệm % chi phí gọi20-25%

Triển khai chi tiết

Phòng giao dịch Hoàng Mai 2 đã sử dụng Callio trong suốt thời gian từ 2021 đến này trong nhiều hoạt động tư vấn và chăm sóc khách hàng:

Gọi nhanh, gọi dễ gọi rẻ hơn

Gọi chào bán (cold calling) là một đầu việc quan trọng trong chu trình chào bán các gói bảo hiểm, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam do thói quen để lại data số điện thoại của người dùng. Bảo hiểm Daiichi Life không ngoại lệ, cũng sử dụng phương pháp này để tiếp cận tới nhóm khách hàng tiềm năng.

Tư vấn viên của Phòng giao dịch bảo hiểm Daiichi Life Hoàng Mai 2 thường xuyên thực hiện số gọi với quy mô vừa và lớn. Với Callio, quy trình gọi nhanh hơn và rẻ hơn. Mỗi tư vấn viên thực hiện trung bình 100-120 cold-call/ngày, có ngày lên tới 250 cuộc nhờ tính năng gọi tự động trên Callio và tiết kiệm tới 50% cước phí trên mỗi cuộc gọi.

Chia data và kiểm soát tỷ lệ hoàn thành gọi chào bán

Các cấp quản lý đã sử dụng Callio trong quy trình chia lead, giao việc, và chiến dịch gọi hàng loạt để đảm bảo mục tiêu doanh số:

  • Tải danh sách cold data hàng nghìn khách hàng lên hệ thống và chia khách công bằng cho các nhân viên tư vấn bằng tính năng tự động
  • Đặt KPI gọi cho từng nhân viên theo ngày, tuần hoặc tháng
  • Kiểm tra tỷ lệ hoàn thành KPI từng thành viên
  • Kiểm tra chất lượng công việc của đội nhóm với các báo cáo cuộc gọi, cơ hội bán hàng và tương tác với khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn,…

CRM quản lý khách hàng

Đặc thù của ngành bảo hiểm là việc cá nhân hoá data khách hàng. Mỗi tư vấn viên của Phòng giao dịch có trung bình 50-70 khách hàng với hợp đồng đang có hiệu lực. Các khách hàng này thường xuyên liên lạc qua nhiều kênh: gọi thoại, Zalo, Facebook Messenger,… để được tư vấn và trợ giúp. Các tư vấn viên sử dụng Callio để “gom” và xử lý các thông tin này.

bao-hiem-daiichi-life-2
Các chiến binh Samurai Bảo hiểm Daiichi Life sử dụng Callio hàng ngày để giao tiếp với khách hàng

Thêm vào đó, phòng giao dịch Hoàng Mai 2 đã sử dụng các tính năng CRM để hỗ trợ đội ngũ quản lý và chăm khách dễ dàng hơn:

  • Phân cấp bảo mật: các cấp khác nhau có quyền truy cập tới tập khách hàng nhất định và nắm được những trường thông tin phù hợp với quyền hạn 
  • Định danh khách hàng và nhân viên phụ trách: gắn nhãn từng khách hàng với nhân viên chăm sóc, tránh trường hợp giành khách. Nhãn này được duy trì trong suốt quá trình từ chào bán cho đến chốt đơn, chỉ cấp quản lý cao nhất mới có quyền thay đổi phân công nhân sự.

Liên lạc tốt hơn với Zalo

Zalo là kênh liên lạc quan trọng thứ 2, sau gọi trực tiếp. Đội ngũ tư vấn viên ở Bảo hiểm Daiichi Life thường xuyên dùng các tính năng như gọi qua Zalo, nhắn tin ZNS trong quá trình chào bán cũng như tư vấn cho khách.

Giao việc với phiếu ghi (Ticket)

Quá trình tư vấn bảo hiểm là quá trình lâu dài, một nhân viên có thể gắn bó với một khách hàng tới vài năm. Trong suốt thời gian này, khách hàng có nhiều nhu cầu được trợ giúp và các quản lý Phòng giao dịch Hoàng Mai 2 đã dùng tính năng phiếu ghi để triển khai linh hoạt nhiều đầu công việc:

  • Đặt lịch hẹn tư vấn
  • Giao các nhiệm vụ cho nhân viên cấp dưới như hoàn thiện thủ tục, hồ sơ bảo hiểm, hỗ trợ thanh toán,…
  • Tạo yêu cầu mỗi khi khách hàng cần trợ giúp, thắc mắc và kết nối các nhân sự nội bộ giải đáp

Xin cám ơn Bảo hiểm Daiichi Life Việt Nam và Phòng giao dịch Hoàng Mai đã luôn tin tưởng và sử dụng Callio.

Chia sẻ bài viết
Đăng ký để nhận bài viết mới
Làm chủ công nghệ, luôn lắng nghe và tối ưu