“Thời gian tới sẽ có rất nhiều mô hình doanh nghiệp số có thể “đánh bay” doanh nghiệp truyền thống khỏi thị trường, do vậy chuyển đổi số đối với doanh nghiệp phải là chuyện “sống còn” chứ không phải là cơn sốt”, ông Giang Thiên Phú, Giám đốc Công ty Gadget nhận định.
Mới đây VIC Partners – Quỹ đầu tư do ông Đinh Viết Hùng sáng lập đã ký kết thoả thuận đầu tư vào Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Gadget với sản phẩm chính là Callio – nền tảng công nghệ tổng đài ảo kết hợp với CRM giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết bài toán tăng năng suất cho bộ phận telesales.
Công nghệ này nhằm giảm chi phí gọi và thời gian thao tác bấm số; tăng cường chất lượng cuộc gọi; theo dõi các chỉ tiêu về telesales trên dashboard; lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng và lịch sử cuộc gọi dưới dạng văn bản (nhờ công nghệ voice to text).
Callio là một trong 10 startup Việt Nam do VINASA bình chọn. Đây là một startup công nghệ, sáng lập bởi những chuyên gia có 10-15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thực thi chiến lược bài bản, tầm nhìn, sứ mệnh rõ ràng. Ông Giang Thiên Phú, Giám đốc Công ty Gadget nổi tiếng trong giới công nghệ, là chuyên gia hàng đầu về thương mại điện tử và tối ưu hệ thống nhiều người dùng.
Ông từng đoạt huy chương vàng cho nhà sáng chế trẻ xuất sắc toàn cầu của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), đã từng là lãnh đạo công nghệ ở rất nhiều công ty lớn trên thị trường như: Ebay Việt Nam, Peacesoft (tiền thân Nexttech), Hotdeal, Vingroup…
Callio là nền tảng CRM thông minh tích hợp tổng đài và nhiều kênh giao tiếp giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí, tăng 75% doanh thu, năng suất làm việc tăng tới 300%.
CEO Giang Thiên Phú đã có cuộc trò chuyện với Nhadautu.vn để chia sẻ về nền tảng công nghệ Callio và những kỳ vọng của startup công nghệ trong thời kỳ công nghệ số.
Sản phẩm của Callio hướng tới những đối tượng nào thưa ông?
CEO Giang Thiên Phú: Callio là giải pháp đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp: giao tiếp với khách hàng, lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng, tự động hóa, tăng năng suất quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Trên thực tế hầu như không có doanh nghiệp nào không có khách hàng hoặc không có nhu cầu giao tiếp với khách hàng. Do vậy có thể nói, Callio hướng tới mục tiêu phục vụ mọi doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
Nền tảng công nghệ Callio cần thiết như thế nào đối với doanh nghiệp số?
CEO Giang Thiên Phú: Khách hàng là nguồn sống của đại đa số doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân kinh doanh, do vậy giao tiếp với khách hàng tốt thì doanh nghiệp mạnh, năng suất bán hàng tốt thì nhiều khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt thì khách hàng trung thành.
Trong thời đại Internet và công nghệ 4.0 đã vươn tới từng nhà, doanh nghiệp không thể làm tốt và hiệu quả những điều kể trên nếu không có công cụ công nghệ hiện đại. Callio.vn là công cụ tốt và dễ dàng nhất để làm điều đó mà không cần nhiều hiểu biết công nghệ, không cần đầu tư công nghệ, không cần đội ngũ công nghệ.
Với việc Quỹ đầu tư VIC Partners đầu từ vào Callio, thì Callio kỳ vọng gì?
CEO Giang Thiên Phú: Điều đầu tiên phải khẳng định là Callio đã và đang làm rất tốt giá trị cốt lõi của mình, CRM của Callio là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng rất dễ dùng và hiệu quả, tổng đài điện thoại tích hợp vào Callio có chất lượng tốt và ổn định nhất nhì thị trường, các công cụ giao tiếp và công cụ tự động hóa được tích hợp trên Callio đều dễ dàng sử dụng, ổn định và hiệu quả.
Dù là sản phẩm non trẻ mới ra thị trường được 3 tháng nhưng Callio đã có nhiều khách hàng và luôn tăng trưởng tối thiểu 50% mỗi tháng, được khách hàng đánh giá rất cao. Những điều kể trên là tiền đề để VIC Partners và các nhà đầu tư khác tin tưởng đầu tư vào Callio.
Với những sự ủng hộ, tư vấn, giúp đỡ và số tiền đầu tư nhận được, đội ngũ Callio sẽ tiếp tục làm tốt hơn những việc đã làm tốt và mở rộng thị trường để mọi doanh nghiệp đều có thể tiếp cận giải pháp hữu ích này!
Hiện nay, chuyển đổi số đem lại cơ hội song cũng là cạm bẫy với nhiều startup. Vậy theo ông, startup cần làm gì để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức chuyển đổi số trong khởi nghiệp?
CEO Giang Thiên Phú: Nếu doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số vì coi nó là “cơn sốt” thì đích thị doanh nghiệp đã “sa bẫy”. Chuyển đổi số phải đến từ chính nhu cầu của doanh nghiệp cần cạnh tranh và cần tồn tại trong thời đại số.
Như chúng ta đã biết gần đây rất nhiều mô hình doanh nghiệp truyền thống “lao đao” vì bị cạnh tranh bởi doanh nghiệp số, ví dụ các doanh nghiệp vận tải kêu cứu vì mất khách cho Uber/Grab, hay các doanh nghiệp khách sạn và nghỉ dưỡng bị cạnh tranh gay gắt từ mô hình Airbnb.
Trong thời gian tới sẽ có rất nhiều mô hình doanh nghiệp số có thể “đánh bay” doanh nghiệp truyền thống khỏi thị trường, do vậy chuyển đổi số đối với doanh nghiệp phải là chuyện “sống còn” chứ không phải là cơn sốt.
Khó khăn của startup công nghệ hiện nay như thế nào, các starup cần làm gì để tạo đột phá và phát triển trong kỷ nguyên số hay không?
CEO Giang Thiên Phú: Theo tôi khó khăn của startup công nghệ phần lớn đến từ các vấn đề nội tại. Các vấn đề bên ngoài như thị trường, chính sách, môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh… là vấn đề hiện hữu và công bằng với tất cả thị trường.
Doanh nghiệp hay startup muốn thành công phải chung sống hoặc thậm chí là tận dụng các vấn đề đó để tạo ra khác biệt.
Xin cảm ơn ông!
Theo Báo Nhà Đầu Tư
Nguồn: https://nhadautu.vn/gap-go-thu-tu-ceo-giang-thien-phu-chuyen-doi-so-voi-doanh-nghiep-la-chuyen-song-con-chu-khong-phai-con-sot-d45777.html