Vai trò của telesales trong hoạt động kinh doanh doanh nghiệp

Vai trò của telesales trong hoạt động kinh doanh doanh nghiệp

By admin - 05/04/2021

Telesales hình thức bán hàng qua điện thoại doanh nghiệp sử dụng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp cố gắng tư vấn thuyết phục và chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Với môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay doanh nghiệp dường như không thể bỏ qua bất cứ lợi ích nào từ Telesales có thể đem lại. Dưới đây là vai trò của telesales trong hoạt động kinh doanh mỗi một doanh nghiệp:

 

  • Quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

 

Trên thị trường kinh doanh hiện nay có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm dịch vụ trên thị trường do vậy khách hàng sẽ rất khó mà biết đến sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Vì vậy vai trò telesales phải mang sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đi tiếp thị quảng bá giới thiệu đến tệp khách hàng tiềm năng của mình và giúp khách hàng biết đến sản phẩm/dịch vụ cũng như có nhu cầu mua và sử dụng.

 

  • Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng

 

Telesales một loại hình bán hàng đặc biệt tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và để kích thích nhu cầu nhân viên telesales sẽ cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ cũng như những ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng (đảm bảo tỷ lệ chốt đơn cao)

Phương pháp bán hàng qua điện thoại Telesales rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng không có thời gian và không có điều kiện để đến trực tiếp cửa hàng.

 

  • Hỗ trợ/ giải đáp thắc mắc khi khách hàng cần hỗ trợ

 

Ngoài việc đi tiếp thị quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng thì nhân viên telesales còn hỗ trợ giải đáp những thắc mắc, những lỗi mà khách hàng sử dụng sản phẩm gặp phải.

 

  • Quản lý và cập nhật hồ sơ khách hàng để hỗ trợ và giới thiệu sản phẩm mới

 

Telesales sẽ  quản lý hồ sơ của khách hàng và tổng hợp những thông tin cần thiết về hồ sơ khách hàng, chi tiết và toàn diện. Ngoài ra, cũng có các thông tin khác về người dùng mà nhân viên telesales thu thập được trong lúc trò chuyện qua điện thoại.

Xây dựng tệp khách hàng thân thiết tạo dựng và duy trì mối quan hệ tích cực phục vụ khách hàng tốt hơn, cũng như làm tư liệu để chiều chỉnh chiến lược kinh doanh.

 

  • Nắm bắt nhu cầu của khách hàng đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp

 

Trong quá trình tư vấn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. Telesales nhanh nhạy tìm hiểu và giải quyết xem những điều gì làm khách hàng chưa thoải mái, chưa hài lòng hoặc khó chịu rồi sau đó sẽ nắm bắt và tổng hợp những nhược điểm của sản phẩm, sản phẩm/dịch của doanh nghiệp.

Từ đây Telesales cùng bộ phận Marketing được ra chiến lược kinh doanh mới phù hợp để tăng doanh thu.

Hy vọng sau bài viết này doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể và nắm bắt được vai trò quan trọng của Telesales trong suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp có bộ phận Telesales chuyên nghiệp thì khả năng doanh nghiệp đó sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến, từ đó dẫn tới tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển trong thị trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay.

Đăng ký trải nghiệm ngay!