fbpx
Callio

Vai trò của email marketing trong một chiến dịch marketing

Email marketing nếu biết kết hợp bài bản với các công cụ truyền thông marketing khác chắc chắn có thể bổ trợ đắc lực cho một chiến dịch marketing.

Trước hết là về khoản tối ưu ngân sách sau đó là lợi ích thiết thực về mặt xác định mục tiêu, tạo dựng vị thế thương hiệu, đẩy nhanh tốc độ tiếp cận khách hàng.

1.Tiết giảm tối đa ngân sách quảng cáo 

Hiện nay, không thiếu những kênh truyền tải để doanh nghiệp lan tỏa sức ảnh hưởng của thương hiệu. Đơn cử phải kể đến nền tảng tìm kiếm Google, mạng xã hội Facebook, quảng cáo truyền hình,..

Tuy vậy để triển khai quảng trên các kênh tiếp thị đó giờ đây ngày càng đắt đỏ. Tất nhiên về mặt hiệu quả thì không phải bàn cãi nhiều nhưng chi phí để duy trì, chắc hẳn không phải doanh nghiệp nào cũng đủ khả năng.

Trong tất cả các kênh tiếp thị phổ biến hiện nay, email marketing được xem như kênh truyền tải tiết kiệm chi phí nhất.

Bởi bạn chỉ phải đầu tư mua thu nhập dữ liệu email người dùng sau đó triển khai ý tưởng tạo dựng hệ thống dạng email phù hợp. Quy trình gửi đã có công cụ hỗ trợ nên bạn không cần phải sở hữu một đội ngũ hùng hậu như tư vấn telesales.

Mặt khác, một chiến dịch email marketing thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn hạn, có thể chỉ từ vài tuần hoặc vài tháng.

Trong trường đo lường mà không thấy hiệu quả, bạn sẽ dừng triển khai hoặc điều chỉnh rút kinh nghiệm cho lần sau.

Chính vì thế, email marketing đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ sở hữu ngân sách quảng cáo hạn chế.

Nếu tiến hành xây dựng chiến lược marketing qua công cụ email phù hợp kết hợp với hình thức truyền thông khác thì hiệu quả mà tiếp thị email mang lại không hề nhỏ chút nào.

2. Email marketing cho phép theo dõi thống kê chi tiết chiến dịch 

Email marketing cho phép đội ngũ triển khai chiến lược thống kê đo lường một cách khá dễ dàng và chuẩn xác. Kết quả thống kê xuất gần ngay lập tức giúp ích rất nhiều cho quá trình phân tích, đánh giá.

Theo đó nhờ vào công cụ hỗ trợ đo lường, bạn luôn biết chính xác tỷ lệ click xem mail, phần trăm chuyển đổi, số thư đã gửi đi,.. Đó đều là thông tin quan trọng phản ánh phần nào thành của chiến dịch.

Thông qua phần thống kê đo lường về lượt xem thư, số lượng khách hàng tiếp cận, bạn hoàn toàn có thể phân tích hành vi tiêu dùng, sở thích mua sắm của đối tượng mục tiêu. Để rồi từ đó hoàn thiện hơn các chiến dịch vụ sau này.

3. Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu 

Nếu người dùng đã đăng ký nhận thông tin hoặc xem thư gửi về email có nghĩa họ thực sự quan tâm đến sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Như vậy, việc xác định đối tượng mục tiêu coi như đã thành công. Lúc này, email marketing chính là sợi dây kết nối để chuyển đổi người dùng tiềm năng thành khách hàng chính thức.

Email marketing cho phép người thực thi chiến lược tiếp cận nhóm người dùng trên một diện tương đối rộng.

Cụ thể, một chiến dịch tiếp thị qua thư điện tử có thể đến được khoảng 3000 đến 5000 tài khoản email người dùng mỗi ngày.

Con số này tuy chưa thể cao bằng việc chạy nội dung trên Facebook hay Google nhưng chủ đích tiếp cận có tính sàng lọc cao, chi phí thực thấp.

Hầu hết người dùng máy tính hay smartphone đều sở hữu ít nhất một tài khoản email, tốc độ lan tỏa nội dung của email marketing chắc chắn không thể xem thường.

4. Tạo dựng thương hiệu vững vững chắc

Để định hình một thương hiệu luôn là cả một quá trình tạo dựng sự tin tưởng với khách hàng. Khi họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn, họ mới có thể sẵn sàng chi hầu bao cho mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

Việc gửi email đều đặn mỗi ngày tưởng chừng như chẳng thấm thoát gì so với các hình thức quảng cáo rầm rộ khác. Vậy nhưng, đây lại là kiểu hình thức “mưa dầm thấm lâu”.

Người dùng khi tiếp xúc thường xuyên với dạng email newsletter khiến họ quen dần với thương hiệu, nhận diện sản phẩm hiệu quả hơn.

Từ đó, khách hàng bắt đầu hình thành xu hướng tìm kiếm sản phẩm được tiếp thị bằng email thông qua kênh quảng bá khách. Chẳng hạn như search trên công cụ Google, tìm hiểu trên diễn đàn mạng xã hội.

Quan trọng hơn, email marketing giống như một kênh thu thập thông tin giúp doanh nghiệp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ. Đồng thời, duy trì mối liên hệ với khách hàng theo cách tự nhiên và chuyên nghiệp nhất.

5. Tốc độ tiếp cận khách hàng cực nhanh 

Một chiến dịch tiếp thị hàng hóa, dịch vụ có thành công hay không bị không ảnh hưởng không nhỏ bởi tốc độ truyền thông tin, sự kịp thời và đúng lúc của thông điệp. Email marketing hoạt động trên nền tảng thiết bị có kết nối internet.

Do đó tốc độ truyền đi của nội dung là tương đối nhanh. Chỉ với một thao tác ấn “enter” là thông điệp về sản phẩm đã gửi đến đúng chủ đích là hàng ngàn tài khoản email.

Đặc biệt, chức năng cài tin nhắn tự động Autoresponder sẽ hỗ trợ bạn gửi cùng lúc cả ngàn email theo form đã thiết kế sẵn.

Nhờ đó, bạn đã tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khâu gửi thư để đầu bài bản hơn cho khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Leave Your Comment