fbpx
Callio

Từ Cold Call đến công ty Startup 17 tỷ đô: Uber bắt đầu từ các cuộc gọi chào hàng như thế nào?

Uber đang là một trong những công ty phát triển mạnh mẽ và nhanh nhất hiện nay trên thế giới. Họ đã xuất sắc huy động được vòng đầu tư với mức định giá công ty là 17 tỷ đô la.

Họ đã gia nhập vào một ngành công nghiệp với một lượng nhu cầu khổng lồ, và hiện tại họ đang thống trị thị trường và thành công rực rỡ.

Họ có một giao diện ứng dụng đẹp mắt, và đồng thời thực hiện chính xác những gì người dùng muốn ứng dụng đó làm.

Một công ty tăng trưởng nhanh như vậy chắc chắn mọi người sẽ nghĩ họ đã làm một số trò gì đó để làm ảo và có được con số tăng trưởng đó từ ngày đầu.

Thực ra một trong những yếu tố cốt lõi, trụ cột mang lại thành công cho họ chính là bắt đầu từ ý tưởng gọi điện cho khách hàng. Nhấc điện thoại lên và quay số, như một tay bán hàng thực thụ.

“ Tôi tìm kiếm trên Google, gõ tài xế San Francisco hoặc xe limousine San Francisco, tôi chỉ việc điền vào 1 tờ thông tin và bắt đầu quay số để kiếm tiền? 10 người đầu tiên tôi gọi, 3 trong số đó cúp máy khi tôi mới chỉ nói vài lời, một vào trong số họ sẽ lắng nghe khoảng 45s rồi cúp máy, và ba trong số họ nói ‘tôi quan tâm, hãy gặp trao đổi trực tiếp’. Nếu bạn đang thực hiện, làm công việc telesales, bán hàng quan điện thoại như vậy mà có 3 trong số họ nói như trên thì một thị trường béo bở và đầy cơ hội đang chờ đợi bạn – Travis Kalanick, đồng sáng lập / Giám đốc điều hành của Uber”

Cold calling là thuật ngữ chỉ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các cuộc gọi điện thoại (hay còn được gọi là “cold call”). Nó còn thường được biết với cái tên khác như: tiếp thị qua điện thoại, chào hàng qua điện thoại, telesales,…

Vậy nên, các công ty Startup hãy nhấc điện thoại lên và gọi.

Leave Your Comment