Top 5 công cụ quản trị data khách hàng chuyên nghiệp

Top 5 công cụ quản trị data khách hàng chuyên nghiệp

By admin - 17/05/2021

Trong thời đại 4.0, dữ liệu khách hàng được coi là “mỏ vàng”của doanh nghiệp. Vì lẽ đó các công cụ quản trị data khách hàng chuyên nghiệp cũng lần lượt ra đời nhằm giúp doanh nghiệp khai thác tối ưu hơn nguồn tài nguyên quý giá này. Dưới đây là 5 công cụ quản lý data khách hàng hiệu quả nhất dành riêng cho những doanh nghiệp đang quan tâm đến vấn đề này.

Công cụ quản lý khách hàng Callio CRM

Callio CRM là giải pháp quản trị data khách hàng hiệu quả tích hợp tổng đài ảo xử lý và quản lý dữ liệu tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

Lưu trữ  tập trung
  • Callio CRM giúp doanh nghiệp tự động lưu trữ tập trung  thông tin khách hàng từ mọi nguồn (web, Apps, POS, Facebook…) trên một hệ thống duy nhất. Điều này giúp bạn quản lý tập trung thông tin và không mất thời gian tổng hợp, xuất/nhập data…
  • Mã hóa thông tin trên nền tảng đám mây
  • Callio CRM tự động sàng lọc và loại bỏ data trùng lỗi giúp tinh lọc hệ thống khách hàng cho doanh nghiệp. Đồng thời mã hóa toàn bộ những thông tin này và lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, loại bỏ nguy cơ rò rỉ, đánh cắp, gián đoạn thông tin khi có biến động về nhân sự (nghỉ việc, bỏ việc…)
Khai thác data triệt để 

Đây được coi là tính năng vượt trội mà Callio CRM đem đến cho doanh nghiệp. Cụ thể, công cụ này giúp bạn khai thác tối đa tài nguyên khách hàng chỉ qua 2 bước đơn giản bao gồm:

  • Phân nhóm khách hàng: Nhờ các thẻ tag ghi chú tình trạng khách hàng (nguồn khách hàng, vị tri, nhu cầu mua hàng, tầm tài chính, yêu cầu cụ thể về sản phẩm…) Callio CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng phân loại từng nhóm khách hàng cụ thể dựa trên các tiêu chí nhất định (VD nhóm khách hàng quan tâm/không quan tâm đến sản phẩm, nhóm khách hàng ở Hà Nội yêu thích sản phẩm A hơn sản phẩm B…). Thông qua đó, giúp doanh nghiệp đưa ra hướng tiếp cận phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cụ thể như ưu tiên chăm sóc nhóm khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng, tương tác sâu với nhóm khách hàng có nhu cầu nhưng chưa thực sự quan tâm sản phẩm…
  • Chỉ định kịch bản chăm sóc cho từng đối tượng/nhóm khách hàng cụ thể: Không chỉ giúp phân loại từng nhóm khách hàng để dễ dàng chăm sóc, Callio CRM còn giúp doanh nghiệp xây dựng kịch bản chăm sóc tương ứng với từng nhóm khách hàng cụ thể như: gọi điện, gửi SMS/Email, đặt lịch hẹn, tư vấn trực tiếp… nhằm giúp bạn tiếp cận khách hàng tối ưu. Theo đó, đối với từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng cụ thể, quản lý/nhân viên sale có thể dễ dàng chỉ định một kịch bản chăm sóc tương ứng. Điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo hiệu quả vượt trội thay vì mất công chăm sóc từng người hoặc áp dụng một quy trình chăm sóc cho tất cả mà không thực sự nắm được khách hàng cần gì.
Tích hợp đồng bộ các công cụ Automation Chat, Email, Loyalty, Web

Hơn cả một công cụ quản trị data khách hàng thông thường, Callio CRM còn dễ dàng  tích hợp đồng bộ các công cụ Automation khác như Email marketing,Chatbot, Fanpage,      Email Assistant, Quản lý ticket, Coupon/ Giftcode, Survey, Form website, Notification marketing… nhằm hỗ trợ marketing và sale hiệu quả hơn.

Công cụ quản lý khách hàng Sapo

Sapo là công cụ quản lý danh sách khách hàng khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Phần mềm này được coi là hữu dụng nhất với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sapo gây ấn tượng với doanh nghiệp nhờ các tính năng hiệu quả như:

  • Giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, giúp bạn thao tác nhanh chóng và dễ dàng làm quen chỉ sau một thời gian ngắn
  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết với đầy đủ các dữ liệu bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ email, ngày sinh…
  • Lọc và phân loại khách hàng theo trạng thái hoặc giới tính ngày sinh để dễ dàng chăm sóc và tổ chức các chương trình khuyến mãi, sinh nhật
  • Quản lý khách hàng theo nhóm, hỗ trợ thiết lập chính sách bán hàng riêng cho từng nhóm khách hàng
  • Quản lý các chương trình tích điểm, tặng quà hoặc thiết lập chính sách riêng cho từng phân khúc khách hàng
  • Gửi SMS/Email Marketing tự động
  • Báo cáo trực quan
  • Quản lý khách hàng trên nhiều kênh bán hàng như website, facebook, sàn TMĐT…
Công cụ quản lý khách hàng Salesforce

Thêm một công cụ quản trị data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là Salesforce. Phần mềm này nổi bật với các tính năng như:

  • Giao tiếp nội bộ với khách hàng
  • Quản lý thông tin khách hàng bao gồm các thông tin liên hệ (email, số điện thoại…), lịch sử giao dịch và khả năng tài chính…
  • Theo dõi tiến trình bán hàng giúp doanh nghiệp điều chỉnh hướng tiếp cận nhằm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả
  • Hỗ trợ người dùng Smartphone cho phép truy cập và phản hồi tương tác với khách hàng dễ dàng trên Smartphone
  • Hỗ trợ Marketing và tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Báo cáo thống kê doanh thu chi tiết
  • Thiết lập Email và quản lý lịch làm việc
  • Quản lý công việc với đối tác
Công cụ quản lý khách hàng Zoho

Zoho là phần mềm quản lý khách hàng góp phần xây dựng mối quan hệ thân thiết và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Zoho chiếm ưu thế mạnh mẽ khi miễn phí với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ có vốn đầu tư thấp.
Lựa chọn Zoho, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ xử lý các vấn đề như:

  • Kiểm soát dữ liệu data và chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Hỗ trợ lập kế hoạch công việc, theo dõi tiến độ, hiệu suất làm việc tối ưu
  • Tối ưu hành trình bán hàng nhờ kết hợp quản lý cơ hội bán hàng, báo giá và hợp đồng
  • Dễ dàng sử dụng và tùy biến với các giao diện, báo cáo
  • Đồng bộ hóa data khách hàng
  • Tuy nhiên, bên cạnh đó, Zoho cũng có hạn chế là ngôn ngữ không hỗ trợ tiếng Việt mà hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngoài ra phần mềm này hiện chưa có các chính sách hỗ trợ, support tại Việt Nam.
Công cụ quản lý khách hàng Sage CRM

Đây cũng là gợi ý tối ưu cho những ai đang đi tìm một công cụ quản lý khách hàng hiệu quả.  Cụ thể, Sage có các chức năng sau:

  • Quản lý data khách hàng gồm: thông tin liên lạc, lịch sử giao dịch, các ghi chú lưu trữ và tập tin đính kèm và tích hợp hồ sơ khách hàng trên mạng xã hội (nếu có)
  • Hỗ trợ sắp xếp, quản lý mối quan hệ với đối tác
  • Cho phép lưu trữ data khách hàng không giới hạn
  • Có thể tích hợp với Microsoft Outlook và đồng bộ với Google Contacts cũng như Google Calendar.
  • Có thể đồng bộ danh bạ liên lạc và lưu trữ tập trung
  • Mặt khác, công cụ này cũng bộc lộ yếu điểm là giao diện hơi lộn xộn và không có nhiều tính năng trong việc quản trị và khai thác khách hàng như các công cụ khác.
Đăng ký trải nghiệm ngay!