ready player one copy

Bán hàng tốc độ cao: Định nghĩa, Tầm quan trọng và cách thức thực hiện

By Admin - 05/05/2021

Các ông lớn về công nghệ đang đề cập đến việc bán hàng tốc độ cao ngày một nhiều hơn. 

Với phương thức bán hàng tốc độ cao, bạn có thể với các khách hàng tiềm năng với hiệu quả tốt nhất, giúp chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành khách hàng và mở ra các cơ hội mới.

Vậy bán hàng tốc độ cao là gì? 

Bán hàng tốc độ cao là một thuật ngữ được sử dụng để nói về việc bán hàng trong Saas. Nó tích hợp các phương pháp bán hàng và áp dụng các phương pháp đó vào quy trình bán hàng B2B. Hiện nay bán hàng tốc độ cao cũng đang dần trở thành một phần của CRM, phương thức này giúp cho các nhóm bán hàng giám sát và quản lý quy trình bán hàng tốt hơn, hiệu quả hơn.

Các nhân viên bán hàng (inside sale) thường triển khai công việc thông qua danh sách các khách hàng tiềm năng hoặc qua các khách hàng tiềm năng, sau khi khai thác được thông tin, họ sẽ lưu và theo dõi dựa vào những thông tin đó. Sẽ dễ dàng hơn cho các đại diện bán hàng nếu như các đại diện có sẵn được các thông tin và nắm rõ được các công việc họ sẽ triển khai tiếp theo đó. Quy trình này sẽ được cung cấp bởi phương thức bán hàng tốc độ cao.

Bán hàng tốc độ cao hướng tới:

  • Khai thác tốt hơn insight của các khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng các công cụ để giảm bớt khối lượng công việc và các việc không cần thiết.
  • Khả năng tự động hóa tốt hơn để nâng cao hiệu quả chung của công việc.

Nếu bạn muốn vận dụng phương thức bán hàng tốc độ cao, bàn cần phải hiểu rõ về nó và cách thức vận hành đúng nhất. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ nêu ra các phương pháp hay nhất để bạn có được góc nhìn đúng nhất về phương thức này.

bán hàng tốc độ cao

Các phương pháp bán hàng tốc độ cao hay nhất. 

Nếu bạn chỉ vừa mới tìm hiểu về bán hàng tốc độ cao hoặc đăng cố gắng tính hợp bán hàng tốc độ cao vào quy trình bán hàng của bạn, thì dưới đây sẽ là những phương pháp bạn nên tham khảo để giúp cho quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp luôn có chỉ tiêu tiết kiệm thời gian, tiền bạc càng lâu, càng nhiều càng tốt. Điều này có nghĩa là việc triển khai quy trình bán hàng tốc độ cao cần phải được đơn giản hóa để vận hàng dễ dàng và hiệu quả về chi phí, vì vậy các đại diện bán hàng sẽ linh động hơn, họ có thể ra ngoài và tập trung vào các deal lớn hơn.

Vậy nên, chúng tôi sẽ giới thiệu bốn phương pháp hay nhất về hình thức bán hàng tốc độ cao để bạn có thể tham khảo và tận dụng tối đa lợi ích.

Cùng tham khảo giải pháp tổng đài cloud để tiếp cận với khách hàng một cách thông minh

1. Thúc đẩy việc tạo danh sách khách hàng tiềm năng.

Phần quan trọng nhất của việc thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn là bạn cần làm cho nhiều người biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn trước. Để bán được hàng bạn cần biết cách để tạo ra các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng.

Tương tự như vậy, mục tiêu của các đại diện bán hàng là phải thu hút được khách hàng tiềm năng, khiến cho họ quan tâm về những gì bạn đang cung cấp và sau đó thuyết phục họ mua hàng của bạn thông qua các hoạt động khác nhau.

Hầu hết các hoạt động đều có mục đích hướng khách hàng tiềm năng đến với website hoặc Fanpage của công ty – nơi mà các khách hàng tiềm năng có khả năng trở thành khách hàng. Khi đó, các khách hàng tiềm năng này sẽ được chăm sóc bởi bộ phận Inside sales với mục tiêu là hoàn thành giao dịch.

Khi áp dụng phương thức bán hàng tốc độ cao, bạn có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn và tạo thêm nhiều cơ hội hơn bằng cách áp dụng CRM.

Để tạo được danh sách khách hàng tiềm năng thành công cần có thời gian và sự  kiên nhẫn. Và nếu bạn muốn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì bạn cần phải sử dụng phương thức bán hàng tốc độ cao.

2. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn.

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ họ sẽ không cam kết mua hàng ngay trong lần gặp lần gặp đầu tiên. Để kiếm được khách hàng cần có thời gian và công sức.

Như đã nói, việc nuôi dưỡng khách hàng đã chỉ ra rằng khoảng 15 – 20% khách hàng không cam kết mua hàng đã được chuyển đổi thành doanh số bán hàng (tức là trở thành người mua hàng)

Hoạt động  nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng được triển khai ví dụ như đưa các khách hàng tiềm năng đi tham quan công ty, các dịch vụ của bên bạn. Điều đó có nghĩa là  bạn sẽ trở thành người hướng dẫn viên, chia sẻ kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của bạn với các khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ đưa ra quyết định.

Các khách hàng tiềm năng luôn tìm hiểu và nghiên cứu các thông tin trước khi họ tham gia vào các cuộc thảo luận, thuyết trình bán hàng. Việc nghiên cứu này cho thấy rằng các thông tin sẽ chiếm 70% trong quá trình bán hàng trước khi các khách hàng tiềm năng nói chuyện với đại diện bán hàng.

Và nếu bạn không tích cực, chăm chút trong quá trình nuôi dưỡng bạn có thể sẽ bỏ lỡ 1 khách hàng tiềm năng sẽ mang lại doanh số cho bạn. Và bạn sẽ nhận lại được trái ngọt nếu bạn làm việc chăm chỉ, chăm sóc khách hàng tiềm năng thường xuyên, thúc đẩy họ lưu tâm trong toàn bộ quá trình bán hàng.

Do đó, để tăng tốc bán hàng, đội Sale cần phải sẵn sàng bỏ thêm nỗ lực và thời gian để biến các khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Và đội của bạn sẽ luôn phải tập trung cao nếu muốn có doanh thu.

Cuối cùng, nếu bạn luôn nỗ lực để thu hút các khách hàng tiềm năng, thì tỷ lệ họ quay trở lại để mua hàng luôn cao.

3.Triển khai việc tiếp cận của bộ phận Inside Sales đa dạng và mạnh mẽ.

Thế giới bán hàng luôn vận hành và thay đổi liên tục để phát triển. Vậy nên các đội bán hàng và những quản lý bán hàng không chỉ dừng lại ở việc biết mà họ cần phải thực sự lăn sả và hòa nhập nếu muốn thành công.

Bạn cần nhớ rằng tất cả bạn làm đều là để khách hàng tiềm năng đi đến cam kết và cuối cùng họ sẽ trở thành khách hàng.

Tương tự vậy, chiến lược bán hàng của bạn có thể sẽ khác đối với từng khách hàng tiềm năng khác nhau. Vì vậy bạn sẽ cần phải điều chỉnh từng chiến lược. Những chi tiết của chiến lược phù hợp và hiệu quả với khách hàng tiềm năng này không có nghĩa nó sẽ hiệu quả khách hàng tiềm năng khác. Vì vậy, quan trọng là bạn cần phải biết rõ khách hàng tiềm năng của bạn là ai.

Cũng là một cách hữu ích nếu bạn sử dụng phương thức kể chuyện để thể hiện được giá trị của sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút khách hàng tiềm năng khi mua hàng. Phương thức kể chuyện có thể cho thấy được giá trị trước và sau khi câu chuyện được kể (tức là lợi ích mà khách hàng tiềm năng nhận được khi cam kết mua hàng của bạn). Phương thức này sẽ khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy hào hứng khi làm việc với công ty của bạn.

Nếu bạn muốn thành công trong việc tăng tốc bán hàng, bạn cần sử dụng các phương thức tiếp cận có lợi cho mình. Có những cách tiếp cận sẽ tạo ra hoặc phá vỡ công việc kinh doanh, hoặc cũng chỉ để xác định xem các giao dịch có thể chốt được hay không?

4. Kết hợp các chỉ số vào quy trình bán hàng của bạn.

Việc tăng tốc bán hàng không hề dễ dàng. Bạn sẽ cần phải theo dõi sát sao và luôn có mặt trong suốt quá trình nếu bạn muốn đạt được mục tiêu. Và điều đó liên quan đến việc phân tích và sử dụng số liệu.

Dù biết các số liệu là rất quan trọng, nhưng với đội bán hàng nó đặc biệt quan trọng.

Không giống như các phương pháp truyền thống là đánh giá hàng quý, quy trình bán hàng tốc độ cao cần phải có sự nhất quán. Với việc cập nhật báo cáo thường xuyên, nó sẽ giúp cho bạn nhận thức và tư duy nhanh chóng kịp thời để có những triển khai mới.

Mọi hoạt động bán hàng đều có thể đo lường được. Và với hàng loạt các công cụ bán hàng và lượng dữ liệu khổng lồ. Để nắm rõ được các mục tiêu và hoạt động bán hàng, hãy sử dụng các chỉ số bán hàng vào quy trình để giúp bạn đi đúng hướng.

Những thông tin có thể làm bạn choáng ngợp, nhưng nếu bạn sử dụng chúng như một phần của quy trình bán hàng tốc độ cao, bạn sẽ biết cách vận hành chúng. Bạn cũng cần được trang bị thông tin phù hợp (thông tin của khách hàng tiềm năng) và đưa chúng vào vận hành, hoạt động một cách hiệu quả để đạt được chỉ tiêu bán hàng mà bạn đặt ra.

Tóm lại 

Nếu bạn muốn cách mạng hóa và củng cố quy trình bán hàng cho các đại diện bán hàng nội bộ của mình, thì bạn sẽ cần phải kết hợp với phương thức bán hàng tốc độ cao để đạt được tối đa hiệu quả.

Thế giới đang thay đổi, công việc bán hàng cũng vậy. 

Phương pháp bán hàng tốc độ cao sẽ giúp cho bạn và đội ngũ của mình đẩy nhanh quá trình bán hàng và mang lại nhiều doanh thu hơn, do đó đòi hỏi bạn phải nuôi dưỡng và thúc đẩy khách hàng tiềm năng của mình, và kết hợp với các chỉ số để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bán hàng tốc độ cao sẽ giúp bạn có được giải pháp hợp lý cho đội ngũ bán hàng Inside Sales và đồng thời đẩu nhanh toàn bộ quy trình bán hàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của CALLIO!

Đăng ký trải nghiệm ngay!