fbpx
Callio

3 mẫu kịch bản Telasales bảo hiểm hiệu quả

Đối với các nhân viên telesales bảo hiểm có kinh nghiệm làm việc lâu năm thì quá trình xử lý các cuộc gọi sẽ diễn ra rất đơn giản và đôi khi họ không nhất thiết phải theo một kịch bản nhất định mà sẽ tùy cách ứng phó với các tình huống khác nhau. Tuy nhiên với các nhân viên mới thì việc luyện tập kịch bản của mình nhuần nhuyễn theo nhiều cách nhằm tăng kỹ năng xử lý tình huống và giải đáp kịp thời các câu trả lời của khách hàng là cần thiết và các mẫu tình huống sau đây sẽ bổ trợ cho bạn rất nhiều trong quá trình tương tác với khách hàng.

Tình huống khách hàng thiện chí

Đối với trường hợp khách hàng bày tỏ thái độ thiện chí và quan tâm đến sản phẩm, nhân viên có thể áp dụng kịch bản sau đây :

  • Bước 1 : Tiến hành cuộc gọi đến khách hàng thông qua danh sách có sẵn
  • Bước 2 : Lời chào, giới thiệu về bản thân, công ty
  • Bước 3 : Khách hàng thiện chí => tiếp tục cuộc gọi
  • Bước 4 : Giới thiệu về gói dịch vụ bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng có được  , hình thức thanh toán, thời gian thanh toán bảo hiểm và các vấn đề liên quan
  • Bước 5 : Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm khác nhau => tiến hành gửi thông tin chi tiết qua cho khách hàng.
  • Bước 6 : Khách hàng chốt gói bảo hiểm thành công => tiến hành hẹn khách hàng đến văn phòng công ty trao đổi.
  • Bước 7 : Cảm ơn khách hàng và chào tạm biệt khách hàng.
Trường hợp khách hàng từ chối

Đa phần các tổng đài viên  thường rơi vào trường hợp khách báo bận hoặc từ chối. Trong tình huống này, bạn đừng quá lo lắng, vì khách hàng nói không, tức là họ chưa quan tâm. Bạn chỉ cần khiến khách hàng chú ý để thay đổi chủ ý của họ. Kịch bản như sau:

  • Bước 1 : Tiến hành cuộc gọi đến khách hàng thông qua danh sách có sẵn
  • Bước 2 : Lời chào, giới thiệu về bản thân, công ty
  • Bước 3 : Khách hàng không thiện chí và từ chối => vẫn tiếp tục tiếp tục cuộc gọi
  • Bước 4 : Giới thiệu điểm nổi bật nhất của gói bảo hiệp công ty đang cung cấp trong thời gian ngắn nhất để khách hàng dễ hình dung.
  • Bước 5 : Khách hàng vẫn còn nghe máy => Giới thiệu thêm về gói dịch vụ bảo hiểm, lợi ích mà khách hàng có được , hình thức thanh toán, thời gian thanh toán bảo hiểm và các vấn đề liên quan
  • Bước 6 : Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm khác nhau => tiến hành gửi thông tin chi tiết qua cho khách hàng.
  • Bước 7 : Khách hàng chốt gói bảo hiểm thành công => tiến hành hẹn khách hàng đến văn phòng công ty trao đổi.
  • Bước 8 : Cảm ơn khách hàng và chào tạm biệt khách hàng.

Lưu ý : Bạn không nên khủng bố điện thoại, thúc giục khách hàng thay đổi ý kiến bởi vì làm như vậy chỉ càng làm cho khách hàng có ác cảm và khó chịu mỗi khi bạn muốn tư vấn các dịch vụ bảo hiểm thông qua telesales cho khách hàng.

Ngoài ra bạn nên đánh dấu những khách hàng tương tự và trao đổi lại sau một thời gian (khoảng từ 7 đến 10 ngày). Sự nỗ lực, giao tiếp lịch sự và thái độ chuyên nghiệp của bạn sẽ khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm, dễ dàng để tiến hành các bước tiếp theo.

Trường hợp có thể nâng cấp gói bảo hiểm hiện có của khách 

Các công ty bảo hiểm luôn tạo ra các gói dịch vụ kép, chính sách hấp dẫn nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng (ví dụ: mua bảo hiểm cho con cả sẽ được giảm giá gói bảo hiểm cho con thứ…) để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Do đó, sau khi nghiên cứu tệp khách hàng hiện có,bạn có thể chủ động liên lạc và đề nghị khách hàng nâng cấp gói bảo hiểm của mình để được hưởng nhiều quyền lợi hơn. Cụ thể:

  • Bước 1 : Tiến hành cuộc gọi đến khách hàng thông qua danh sách có sẵn
  • Bước 2 : Lời chào, giới thiệu về bản thân, công ty
  • Bước 3 : Khách hàng nhận ra công ty bảo hiểm => tiếp tục cuộc gọi
  • Bước 4 : Giới thiệu về gói dịch vụ bảo hiểm nâng cấp và nhấn mạnh về giá của gói bảo hiểm và lợi ích khi nâng cấp gói bảo hiểm
  • Bước 5 : Khách hàng muốn tìm hiểu thêm về gói bảo hiểm nâng cấp => tiến hành gửi thông tin chi tiết qua cho khách hàng.
  • Bước 6 : Khách hàng chốt gói bảo hiểm thành công => tiến hành hẹn khách hàng đến văn phòng công ty trao đổi.
  • Bước 7 : Cảm ơn khách hàng và chào tạm biệt khách hàng.

Tương tự như các sản phẩm dịch vụ khác, nhân viên telesales bảo hiểm cần mang sản phẩm đến với khách hàng một cách đơn giản nhất, gần gũi nhất và đủ để khách hàng cảm nhận được sự nhiệt huyết và chân thành của mình. Có như vậy khách hàng mới tin tưởng vào sản phẩm, và đặt niềm tin vào công ty bảo hiểm từ đó giúp tăng khả năng ký kết hợp đồng với công ty từ khách hàng.

Telesales bảo hiểm được đánh giá là một trong những công việc nhiều áp lực và đầy khó khăn do đó bạn cần phải trau dồi thêm nhiều kiến thức, rèn luyện các kỹ năng hỗ trợ kèm theo tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu của công việc này

 

Leave Your Comment